• Lịch làm việc
    Thứ 2 -> Thứ 7 từ 8:00 -> 20:00, Chủ Nhật từ 8:00 -> 17h
  • Hotline
    Giải đáp thắc mắc dịch vụ: (028) 6675 3538 - Phản ánh chất lượng dịch vụ: 091 600 2312
    nhakhoatamviet366@gmail.com
  • Địa chỉ
    366 Quang Trung, Phường 10
    Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
CÁC PHƯƠNG PHÁP TẨY TRẮNG RĂNG
Thứ 3 | 04/04/2023 - Lượt xem: 611

1. Tẩy trắng răg là gì?

-Tẩy trắng răng là một kỹ thuật nha khoa được sử dụng để giups cải thiện màu sắc của răng. Khi thực hịện phương án này, bác sĩ sẽ sử dụng các chất tạo ra phản ứng oxy hoá-khử kết hợp với năng lượng ánh sáng, để đi vào men răng và cắt đứt các chuỗi phân tử màu có trong ngà răng. Lúc này, rắng ẽ trở nên trắng sáng hơn và cấu trúc răng hoàn toàn không bị ảnh hưởng.
 


Tẩy trắng răng an toàn

2. Khi nào nên tiến hành tẩy trắng răng?

-Hàm răng trắng tự nhiên giúp bạn tự tin khoe nụ cười cũng như tăng tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Nhưng tác động từ hoá chất, thuốc,tuổi tác, nhiễm màu thực phẩm,… vô tình khiến hàm răng sậm màu, làm mất thẩm mỹ.

-Giải pháp hiệu qủa lúc này là làm trắng răng, giúp tạo độ trắng sáng cho răng. Và thông thường, khi gặp các dấu hiệu răng bị ố vàng , xỉn màu mà nghuyên nhân là do vệ sinh không đúng cách,a ưn thục phẩm gây hại cho răng, răng ố màu do mảng bám cao răng… thì nên tẩy trắng.

-Đồng thời tẩy trắng răng thực hiện được với những trường hợp:

+Men răng bệnh nhân còn khoẻ mạnh, không hoặc ít bị mài mòn.

+Tình trạng răng miệng bệnh nhân tốt, không có dấu hiệu bệnh lý.

+Những người trên 18 tuổi và cấu trúc xương hàm đã hoàn chỉnh, không có sự thay đổi.

+Những người không quá già và không mắc các bệnh mạn tính ảnh hưởng tới sức khoẻ.
 


Dịch vụ tẩy trắng răng uy tín

3. Các phương pháp tẩy trắng phổ biến

3.1. Tẩy trắng răng tại nhà

-Đây là một trong các phương pháp làm trắng răng bị vàng đơn giản, dễ thực hiện dưới sự hướng dẫn của bác sĩ nha khoa.

-Hiện nay, các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà được biến đến phổ biến bao gồm sử dụng máng tẩy trắng với thuốc tẩy nồng độ nhất định do bác sĩ chỉ định hoặc các phương pháp truyền miệng như dùng miếng dán trắng răng, kem đánh răng… Tuy nhiên hiệu quả nhất phải vẫn là sử dụng máng tẩy do bác sĩ chỉ định để tẩy đi các vết màu đọng lại trên bề mặt răng.

-Tẩy trắng răng tại nhà bằng máng tẩy được thực hiện thông qua nha sĩ, sau khi tiến hành lấy kích thước và làm bộ máng tẩy vừa vặn khuôn răng, bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định một loại thuốc tẩy chuyên dụng để thực hiện tẩy trắng răng hàng ngày.

-Ưu điểm tẩy trắng răng tại nhà

+Máng tẩy được thiết kế riêng theo khuôn răng của từng người, làm tăng hiệu quả tẩy trắng.

+Răng tiếp xúc tối đa với thuốc tẩy bên trong máng.

+Giá thành khá rẻ, tiện lợi và dễ dàng thực hiện tại nhà.

+Chủ động được thời gian tẩy trắng tại nhà.

-Nhược điểm tẩy trắng tại nhà

+Tốn nhiều thời gian hơn: mỗi ngày cần ngậm máng tẩy khoảng 4 tiếng, liên tục trong khoảng 5-7 ngày.

+Cần sự thăm khám của nha sĩ và thiết kế máng tẩy vừa vặn kích thước.

+Nếu sử dụng không đúng hướng dẫn có thể gây tác dụng phụ viêm nướu do thuốc tẩy trắng gây ra.

+Răng vẫn xỉn màu nếu không chăm sóc sau tẩy trắng răng.
 


Tẩy trắng răng tại nhà an toàn

 

Xem thêm:

3.2. Tẩy trắng răng tại phòng nha

-Đây là một cách tẩy trắng răng hiện đại, được thực hiện tại phòng khám nha khoa. Bác sĩ sẽ sử dụng chất tẩy trắng kết hợp với năng lượng ánh sáng laser để cắt các liên kết trong  chất chất màu trên bề mặt răng, giúp răng trắng sáng hơn.

-Tuy nhiên, nhiều người có quan điểm sai lầm về phương pháp này khi cho răng việc làm này có thể gây ra các tác dụng bất lợi như làm hỏng men răng, viêm lợi, tụt nướu, răng nhạy cảm và yếu hơn. Tuy nhiên, hiệp hội nha khoa Anh (BDA) đã nghiên cứu và đưa ra kết luận công nghệ tẩy trắng răng là tuyệt đối an toàn nếu được thực hiện tại những cơ sở nha khoa uy tín.

-Phương pháp tẩy trắng răng tại phòng nha khoa được chỉ định cho những trường hợp răng bị nhiễm màu nặng, màu vàng sậm, nhiễm màu do kháng sinh tetracyline hoặc do thuốc…khi dùng tại nhad không có tác dụng nhiều.

-Ưu điểm tẩy trắng răng tại nha khoa

+Nhận được sự tư vấn kỹ lưỡng và khoa học của bác sĩ chuyên khoa.

+Răng trắng sáng hơn phương pháp tẩy trắn tại nhà.

+Không cần quá nhiều thời gian để tẩy trắng răng: chỉ khoảng 1-2 giờ thực hiện tại các phòng khám uy tín.

+Răng trắng lâu hơn ( khỏng 3-5 năm)

+Răng trắng đồng đều hơn do thực hiện trực tiếp bởi bác sĩ.

-Nhược diểm tẩy trắng răng tại nha khoa

+Chi phí cao hơn

+Nếu bạn không có chế độ chăm sóc răng hợp lý, chế độ ăn uống, sinh hoạt hàng ngày vẫn sẽ làm răng bị ố vàng trở lại.
 


Khi nào nên tẩy trắng răng

4. Những lưu ý khi tẩy trắng răng

-Trong khoảng 24 giờ đầu sau khi tẩy trắng thì răng rất dễ bị nhiễm màu. Do đó bạn nên hạn chế sử dụng thực phẩm, đồ uống có màu như: cà phê, trà, nước tương, các loại sinh tố, nước ngọt,… và đặc biệt là không hút thuốc.

-Răng có thể bị ê buốt nhẹ từ 1-3 ngày sau khi tẩy trắng răng, nhưng nếu ê buốt kéo dài thì bạn nên quay lại nha khoa để thăm khám. Bạn cũng nên hạn chế ăn uống đồ quá lạnh, quá nóng hoặc chua.

-Khi tẩy trắng răng bằng máng tẩy tại nhà, bạn cần tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ nhận được kết quả tốt nhất. Không nên cho thuốc tẩy qúa liều lượng vì có thể nó sẽ tràn ra ngoài, làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

+Trong quá trình chăm sóc răng miệng, bạn có thể thay đổi kem đánh răng làm trắng sáng răng khoảng 1-2 ngày trong tuần. Những ngày còn lại thì nên dùng kem đánh răng có chứa Flour để răng được chắc khoẻ.
 

 

BÌNH LUẬN & CHIA SẺ
Đọc thêm
  •  

    NHỮNG TRƯỜNG HỢP CHỈ ĐỊNHH/ CHỐNG CHỈ ĐỊNH KHI THỰC HIỆN CẤY GHÉP IMPLANT

    Implant nha khoa là một chân răng gỉa bằng titan, được cấy ghép vào xương hàm, nâng đỡ cho một mão, cầu răng hay một hàm giả tháo lắp nhằm thay thế cho các răng đã mất.

  •  

    CÓ MẤY LOẠI RĂNG SỨ CERCON VÀ ƯU ĐIỂM CỦA RĂNG SỨ CERCON

    Bọc răng sứ tuy không phải là kỹ thuật nha khoa khó; thế nhưng, muốn răng đẹp, độ thẩm mỹ cao và tuổi thọ của răng sứ tối đa, bạn nên lựa chọn địa chỉ nha khoa tốt, uy tín để phục hình, đáp ứng 3 tiêu chí: Công nghệ hiện đại, bác sĩ có chuyên môn, chế độ 
  •  

    BỌC RĂNG SỨ ZIRCONIA: RĂNG SỨ ZIRCONIA GÍA BAO NHIÊU? VÀ BỌC RĂNG SỨ ZIRCONIA Ở ĐÂU AN TOÀN?

    Nụ cười là biểu tượng rạng rỡ của vẻ đẹp và sự tự tin của con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn sở hữu hàm răng hoàn hảo từ thiên nhiên. May mắn thay, ngành nha khoa đã không ngừng phát triển, mang đến những giải pháp tiên tiến cho việc phục hình răng và cải thiện vẻ đẹp của nụ cười. Trong số đó, bọc răng sứ Zirconia đã làm mê hoặc hàng triệu người bởi tính thẩm mỹ và độ bền cao không tưởng, biến nụ cười trở thành tác phẩm nghệ thuật đích thực.
  •  

    NHA KHOA TẨY TRẮNG RĂNG AN TOÀN UY TÍN TPHCM

    Tẩy trắng răng là một phương pháp hiệu quả để có được hàm răng trắng sáng trong thời gian ngắn. Không gì có thể so sánh với cảm giác tự tin khi bạn mỉm cười và răng trắng sáng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người quan tâm là nha khoa tẩy trắng răng nào uy tín.

Chat với NhaKhoaTamViet