• Lịch làm việc
    Thứ 2 -> Thứ 7 từ 8:00 -> 20:00, Chủ Nhật từ 8:00 -> 17h
  • Hotline
    Giải đáp thắc mắc dịch vụ: (028) 6675 3538 - Phản ánh chất lượng dịch vụ: 091 600 2312
    nhakhoatamviet366@gmail.com
  • Địa chỉ
    366 Quang Trung, Phường 10
    Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ SAU KHI CẤY GHÉP IMPLANT
Thứ 4 | 17/08/2022 - Lượt xem: 534

1.Phục  hình răng sứ trêm Implant  là gì?

Khi chúng ta mất răng sẽ tạo nên một khoảng trống trong xương hàm, gây khó khăn trong quá trình ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ. Về lâu dài có thể dẫn tới tình trạng tiêu xương hàm nghiêm trọng.
Do đó, phương pháp tối ưu nhất lúc này đó là cấy trụ Implant vào xương hàm, trụ này sẽ đóng vai trò như một chân răng thật. Sau đó sẽ gắn mão răng sứ lên trên thông qua kết nối Abutment. Đây chính là kỹ thuật phục hình răng sứ trên Implant.
Hiện nay, có rất nhiều loại răng sứ để bệnh nhân lựa chọn phục hình trên implant, như: răng sứ Titan, răng toàn sứ Zirconia, răng toàn sứ Cercon HT, răng toàn sứ DDBio HT, răng toàn sứ Nacera Pearl, răng toàn sứ Nacera 9Max…
Nếu bệnh nhân không có nhiều chi phí hoặc răng muốn phục hình là các răng hàm nhai, thì có thể lựa chọn răng sứ Titan. Loại răng sứ này tuy tính thẩm mỹ không cao nhưng chi phí thấp và vẫn đảm bảo độ cứng chắc để ăn nhai. Giá làm răng sứ implant cắm răng sứ implant?
Nếu các răng muốn phục hình là vùng răng cửa, thì bệnh nhân nên chọn các loại răng toàn sứ để đảm bảo tính thẩm mỹ cao hơn.

 
Phục hình răng sứ trên implant là gì? Quy trình thực hiện ra sao? -  nhakhoathuyanh
Trường hợp nào nên phục hình sứ trên Implant?
 

2. Quy trình phụ hình răng sứ trên Implant

2.1 Tái khám và kiểm tra tình trạng tích hợp xương của trụ Implant

Tùy vào cơ địa cũng như tình trạng mất răng của mỗi người, sẽ có thời gian tích hợp giữa trụ Implant và xương hàm khác nhau.

Khoảng 3 - 6 tháng sau khi cấy Implant, bác sĩ sẽ hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân, để tiến hành kiểm tra và chụp phim CT 3D. Dựa trên kết quả chụp phim, bác sĩ sẽ xác định tình trạng trụ Implant: đã tích hợp cứng chắc vào xương hàm hay chưa? Đã có thể phục hình trên implant được chưa?

2.2 Gắn trụ lành thương (Healing cap)

Sau khi kiểm tra trụ Implant có kết quả tốt, bác sĩ sẽ gắn trụ lành thương lên Implant.

Bác sĩ sẽ chọn trụ Healing cap phù hợp với loại Implant cũng như tình trạng mô mềm của bệnh nhân.

2.3 Gắn răng sứ trên trụ Implant và hẹn lịch tái khám

Sau 3 -5 ngày, khi các mô nướu đã phát triển ổn định quanh trụ lành thương, bác sĩ sẽ tiến hành đặt khớp nối Abutment trên trụ Implant. Đồng thời lấy dấu implant và chọn màu răng sứ phù hợp với màu răng tự nhiên hoặc theo yêu cầu của bệnh nhân.

Tất cả thông tin sẽ được chuyển về Labo để các kỹ thuật viên thực hiện chế tác răng sứ trên Implant. Sau khi phòng Labo hoàn tất toàn bộ răng sứ, bác sĩ sẽ thử răng và tiến hành kiểm tra khớp cắn của răng Implant mới, tính thẩm mỹ,.. Nếu tất cả đạt yêu cầu, bác sĩ gắn cố định răng sứ trên Implant bằng ốc vặn hoặc ciment chuyên dụng trong nha khoa. Kết thúc quá trình trồng răng sứ trên Implant

Ngoài ra, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau cũng như hẹn lịch tái khám với bệnh nhân, nhằm kiểm tra răng Implant hoạt động có tốt không, có gây bất kỳ trở ngại, khó khăn nào không. Nếu có, sẽ đưa ra phương án giải quyết kịp thời.
 


Trụ Implant Yesbiotech - Trồng Răng Implant Thẩm Mỹ


Quy trình phục hình sứ trên Implant chuẩn y khoa

 

3.Chăm  sóc răng sứ trêm Implant  như thế nào?

Răng sứ trên Implant dù có tốt như thế nào đi chăng nữa sẽ vẫn bị hư hại nếu không được chăm sóc kỹ càng. Vậy nên sau khi cấy ghép Implant khách hàng quan tâm nhiều hơn đến vấn đề này. Chăm sóc răng miệng như thế nào hiệu quả nhất? Đâu là cách tốt nhất để nâng cao tuổi thọ cho răng? Tham khảo qua những thông tin sau đây để giữ gìn tính thẩm mỹ cho răng hiệu quả.

3.1 Cách vệ sinh răng miệng hiệu quả

Đối với răng sứ trên Implant khách hàng cần phải chăm sóc nhiều hơn so với răng thật. Đặc biệt nên đánh răng một cách kỹ càng. Cần đảm bảo những vấn đề sau đây:

  • Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ vệ sinh răng miệng cần thiết. Tốt hơn hết nên sử dụng loại bàn chải lông mảnh, nhỏ.

  • Nên tiến hành vệ sinh cẩn thận, kỹ càng. Loại bỏ hết các loại vi khuẩn giữa vùng nướu răng và mão sứ. Cần thực hiện nhẹ nhàng tránh gây tổn hại đến các mô mềm.

  • Đánh răng đều đặn, đặc biệt nên vệ sinh kỹ càng sau mỗi bữa ăn. Những bệnh lý răng miệng thường bắt nguồn từ những ổ vi khuẩn do mảng bám gây nước. Đó chính là lý do vì sao khách hàng cần phải đánh răng sau mỗi bữa ăn.

  • Sau khi trồng răng Implant tránh sử dụng tay, tăm xỉa răng hay các loại mảng bám tác động vào vị trí vết thương. Phòng tránh tối đa tình trạng chảy máu và nhiễm trùng.

  • Tập thói quen sử dụng chỉ nha khoa. Vật liệu nha khoa này giúp bạn loại bỏ mảng bám hiệu quả, mang lại hiệu quả cao.

  • Đồng thời nên kết hợp với nước sát khuẩn để diệt trừ vi khuẩn gây hại hiệu quả.

Thường xuyên thăm khám răng định kỳ để xác định rõ tình trạng răng miệng. Cạo vôi răng 6 tháng/lần để ngăn chặn tuyệt đối những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng.

XEM  THÊM:

3.2 Điều chỉnh thói quen ăn uống

Đặc biệt khi sử dụng răng giả khách hàng cũng nên quan tâm đến những thực phẩm thường dùng. Không phải bất kỳ loại thức ăn nước uống nào cũng đều phù hợp:

  • Nên sử dụng những loại thực phẩm mềm, đã được nấu chín kỹ. Hạn chế sử dụng những loại thức ăn quá cứng và có độ dẻo dai cao. Nếu thường xuyên cắn nhai những loại thức ăn này sức khỏe răng miệng của bạn sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

  • Bên cạnh đó, những loại thực phẩm có độ bám dính cao cũng nên hạn chế sử dụng. Mức độ bám dính của chúng rất cao, nếu không được vệ sinh kỹ càng rất dễ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng.

  • Đồng thời không nên sử dụng quá nhiều những loại thức uống có ga, nước ngọt, cà phê,… Đây chính là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng răng bị xuống màu. Đồng thời còn có thể gây ra các bệnh lý như sâu răng, viêm nướu,… khi lượng đường tích tụ quá nhiều.
     


    Giá trồng răng implant bao nhiêu tiền là giá chuẩn, đảm bảo hiệu quả?
    Chăm sóc trăng sau phục hình trên trên implant như thế nào là đúng cách?

     

4. Sử dụng răng sứ trên Implant có đảm bảo an toàn không?

Bọc răng sứ đã có sự phổ biến rất cao tại Việt Nam. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mão sứ khác nhau. Không chỉ phân loại dựa trên đặc điểm mà còn cả về đặc điểm. Sử dụng những loại răng sứ trên Implant có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề an toàn. Thông thường tại những nha khoa uy tín thường sử dụng dòng răng toàn sứ gắn trên Implant. Sử dụng những vật liệu sứ này đảm bảo bạn sẽ cải thiện được tính thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai tốt nhất.

Không thiếu trường hợp khách hàng sử dụng răng sứ trên Implant kém chất lượng gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. Nếu không muốn rơi vào tình huống tương tự khách hàng nên kiểm tra kỹ càng chất lượng mão sứ. Hiện nay có rất nhiều thương hiệu răng sứ chất lượng để bạn lựa chọn.

Những dòng răng toàn sứ không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn có độ bền chắc rất tốt. Sử dụng loại mão sứ này sẽ không xảy ra bất kỳ kích ứng nào xấu. Đảm bảo quá trình ăn nhai có thể thực hiện một cách bình thường mà không cần lo ngại bất kỳ vấn đề nào cả.

Sử dụng răng sứ trên Implant có an toàn hay không phụ thuộc vào chính cách lựa chọn của bạn. Hãy tham khảo và tìm hiểu qua đặc điểm của từng loại răng sứ trên Implant, qua đó lựa chọn được phương án tốt nhất. Chỉ cần lưu ý đến vấn đề này bạn sẽ đảm bảo được an toàn cho sức khỏe răng miệng.
 

 

 

BÌNH LUẬN & CHIA SẺ
Đọc thêm
Chat với NhaKhoaTamViet