• Lịch làm việc
    Thứ 2 -> Thứ 7 từ 8:00 -> 20:00, Chủ Nhật từ 8:00 -> 17h
  • Hotline
    Giải đáp thắc mắc dịch vụ: (028) 6675 3538 - Phản ánh chất lượng dịch vụ: 091 600 2312
    nhakhoatamviet366@gmail.com
  • Địa chỉ
    366 Quang Trung, Phường 10
    Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
CÓ NÊN BỌC RĂNG SỨ TITAN KHÔNG?
Thứ 3 | 25/10/2022 - Lượt xem: 504

1. Răng sứ Titan là gì?

-Răng sứ Titan là một trong những loại răng sứ lâu đời nhất hiện nay, được nhiều bóc sĩ nha khoa và nhiều khách hàng tin dùng. Về cấu tạo của răng sứ Titan gồm 2 phần: phần lõi kim loại bên trong ( titanium) và bên ngoài được phủ một lớp sứ nguyên chất. Titanium là một loại chất liệu để làm nên răng sứ Titan thẩm mỹ. Khung sườn của răng sứ Titan được làm bằng hợp kim chứa từ 4% tới 6% là titanium và được phủ một lớp mỏng men sứ caramco3 trên bề mặt răng. Răng sứ Titan có nhiều ưu điểm và được chỉ định dùng cho tất cả các trường hợp cầu răng, mão răng,…nên được sử dụng rất nhiều.
 


Có nên bọc răng sứ  Titan không?

2. Răng sứ Titan có mấy loại?

-Hiện nay rên thị trường có khá nhiều loại răng sứ khác nhau như: răng sứ Zirconia, răng sứ Cercon HT, răng sứ Nacera Pearl,…trong đó dòng răng sứ Titan khá được ưa chuộng. Vậy răng sứ Titan có mấy loại và chúng khác nhau điểm nào?

-Răng sứ Titan có 3 loại chính như:

+Răng sứ Titan Berlin.

+Răng sứ Titan Margin.

+Răng sứ Titan Vita.

-Về bản chất những loại răng sứ Titan này đều giống nhau về cấu tạo cũng như chất lượng. Khác nhau ở chỗ chúng được sản xuất ở những địa điểm hoặc công ty khác nhau.
 


Có những loại răng sứ Titan nào?

 

Xem  thêm:

3. Ưu điểm răng sứ Titan

-Làm răng sứ Titan có tốt không ? Răng sứ Titan mang lại nhiều ưu điểm nổi bật như:

+Nhẹ và khó bị oxy hoá trong môi trường miệng

Răng sứ Titan có kích thước như răng thật nhưng rất nhẹ, nên thường sẽ được sử dụng cho các răng hàm trên. Đặc biệt là những cầu răng sứ dài để tránh tình trạng rơi cầu răng sứ do răng sứ quá nặng.

+Bền chắc, ăn nhai tốt

Do được cấu tạo từ kim loại và sứ, thế nên răng sứ Titan có thể chịu lực tốt và ăn nhai thoải mái như răng thật, mà không cần phải lo lắng răng sứ Titan bị mẻ. Theo nhiều nghiên cứu khác nhau, loại răng sứ này có độ chịu lực tương đương với răng thật. Chính vì thế, bác sĩ thường lưạ chọn làm cầu răng sứ Titan để phục hình cho các trường hợp mất răng.

+Lành tính với cơ thể

Phần hợp kim chứa 4%-6% titanium chất liệu thường dùng trong lĩnh vực y khoa, thế nên an toàn với cơ thể. Lớp sứ phủ bên ngoài cũng đã được kiểm nghiệm là lành tính, không gây bất kỳ vấn đề nào cho nướu và các mô mềm xung quanh. Các trường hợp dị ứng với thức ăn nóng, lạnh cũng không thấy xảy ra trên loại răng này.

+Chi phí hợp lý

So với những loại răng toàn sứ, răng sứ Titan có giá thành rẻ hơn nhiều nhưng chất lượng của loại răng này vẫn rất cao. Với những ai có mức tài chính thấp thì đây là lựa chọn vô cùng hợp lý.

+Khả năng tương thích sinh học cao

Răng sứ Titan có khả năng tương thích sinh học cao, thế nên khó bị đào thải trong suốt quá trình sử dụng.
 


Có nên bọc răng sứ Titan không?

4. Quy trình bọc răng sứ Titan diễn ra như thế nào?

-Bọc răng sứ Titan cũng tương tự như các loại răng sứ khác. Quy trình thường diễn ra với các bước cụ thể như:

-Bước 1: Khám và tư vấn bọc sứ

+Bác sĩ sẽ tiến hành khám và tư vấn trước cho khách hàng để xác định tình trạng răng. Đồng thời, thống nhất về loại răng sứ mà khách hàng lựa chọn. Bên cạnh đó, nếu khách hàng mắc các bệnh lý về răng miệng thì bác sĩ cần tiến hành chữa trị trước rồi mới bọc răng sứ.

-Bước 2: Gây tê và mài cùi răng

+Trước khi tiến hành bọc sứ, bác sĩ sẽ gây tê tại vị trí răng và mài cùi răng tạo thành trụ răng. Tiếp đó, bác sĩ sẽ lấy dấu và gắn răng tạm cho bệnh nhân để đảm bảo thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai. Sau đó, đợi khi răng sứ làm xong thì bệnh nhân sẽ quay lại để bác sĩ gắn cố định răng sứ.

-Bước 3: Chế tác răng sứ

+Bọc răng sứ tại nha khoa Tâm Việt bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu và chuyển xuống phòn Labo để chế tác răng. Sau khoảng 2-4 ngày khi làm xong răng thì bác sĩ sẽ tiến hành gắn cố định răng Titan cho bệnh nhân.

-Bước 4: Tiến hành gắn cố định răng sứ Titan

+Răng khi được chế tác xong bác sĩ sẽ gắn cố định và kiểm tra xem răng có lệch không. Nếu bệnh nhân thấy khó chịu hoặc cộm cấn thì bác sĩ sẽ điều chỉnh lại. Trường hơph nếu đã thoải mái thì sẽ tiến hành gắn cố định lên răng.
 

 

BÌNH LUẬN & CHIA SẺ
Đọc thêm
Chat với NhaKhoaTamViet