• Lịch làm việc
    Thứ 2 -> Thứ 7 từ 8:00 -> 20:00, Chủ Nhật từ 8:00 -> 17h
  • Hotline
    Giải đáp thắc mắc dịch vụ: (028) 6675 3538 - Phản ánh chất lượng dịch vụ: 091 600 2312
    nhakhoatamviet366@gmail.com
  • Địa chỉ
    366 Quang Trung, Phường 10
    Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
CÓ NHỮNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG MẮC CÀI KIM LOẠI NÀO?
Thứ 4 | 01/06/2022 - Lượt xem: 755

1.Các phương pháp niềng răng mắc cài kim loại

Có hai phương pháp niềng răng mắc cài kim loại: Niềng răng mắc cài kim loại thường và mắc cài kim loại tự buộc.

1.1 Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại truyền thống

Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống là phương pháp chỉnh nha sử dụng khí cụ chính là mắc cài và dây cung bằng kim loại và thun buộc cố định để kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm, xếp đều răng và cân đối khớp cắn, đảm bảo tính thẩm mỹ của nụ cười và gương mặt. Mắc cài được làm bằng hợp kim không gỉ, có độ bền và cứng chắc cao, đồng thời khá an toàn và không gây kích ứng đối với cơ thể.

  • Niềng răng mắc cài kim loại thường: Sau khi mắc cài được gắn lên răng, bác sĩ sẽ đưa dây cung vào các mắc cài và cố định lại bằng dây buộc chuyên dụng. Từ đó, mắc cài và dây cung sẽ tác động lực phù hợp đến chân răng, giúp răng dịch chuyển đúng theo kế hoạch đã định sẵn.

Do dây cung và mắc cài được cố định bằng chun buộc nên sau một thời gian chun sẽ bị rộng ra. Do đó, với loại mắc cài này, người thực hiện cần đến nha sĩ thường xuyên để thay chun buộc. Điều này có thể gây mất nhiều thời gian và gây nhiều phiền toái cho cuộc sống hàng ngày
 


Các loại mắc cài niềng răng hiện nay - Bạn đã biết chưa?


Niềng răng mắc cài uy tín giá tốt

Xem thêm: VÌ SAO BẠN NÊN CHỌN NIỀNG RĂNG MẮC CÀI TỰ BUỘC VÀ ƯU ĐIỂM CỦA NIỀNG RĂNG MẮC CÀI TỰ BUỘC

1.2. Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng/tự khóa

Niềng răng mắc cài kim loại tự đóng/tự khóa hay còn gọi với tên khác là niềng răng mắc cài kim loại tự buộc. Đây là phương pháp chỉnh nha được cải tiến từ niềng răng mắc cài kim loại truyền thống. Chính vì thế phương pháp này giữ lại những đặc điểm cơ bản của niềng răng mắc cài kim loại thông thường.

Điểm khác biệt duy nhất của phương pháp này so với kỹ thuật niềng răng trước đó chính là khóa tự đóng được tích hợp trên mắc cài. Nếu như niềng răng mắc cài kim loại truyền thống ở trên, bác sĩ phải dùng thun để cố định dây cung trên mắc cài, niềng răng mắc cài kim loại tự khóa có chốt cố định dây cung mà không cần nhờ đến thun. Nắp trượt thay thế thun giúp dây cung được cố định chặt chẽ hơn, hạn chế những vấn đề giãn thun, ma sát của thun vào má làm đau, vướng víu…

  • Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc: Thay vì sử dụng chung buộc thì loại mắc cài này được thiết kế lắp trượt tự động để cố định dây cung. Đặc điểm này chính là ưu điểm giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi không cần phải đến nha sĩ quá nhiều. Đặc biệt, khi dây cung được cố định vào mắc cài nên hạn chế những bất thường có thể xảy ra. Với mắc cài tự buộc bạn cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.

Top 4 loại niềng răng được ưa chuộng hiện nay

Nha khoa niềng răng uy tín Gò vấp

Xem thêm: ĐỘ TUỔI NÀO NÊN NIỀNG RĂNG CHO TRẺ?

2. Quy trình niềng răng mắc cài kim loại tại nha khoa Tâm Việt

Tại Tâm Việt để tiến hành quy trình niềng răng chuẩn Y khoa, khách hàng phải trải qua đủ 6 bước bao gồm thăm khám, lên kế hoạch điều trị, theo dõi quá trình niềng răng từ đầu đến khi tháo mắc cài. Cùng xem cụ thể Quy trình 6 bước niềng răng mắc cài kim loại tại nha khoa Tâm Việt

Bước 1:  Khám và tư vấn

Bạn sẽ được lấy dấu mẫu hàm và chụp phim X - Quang để kiểm tra cấu trúc răng, nướu và xương hàm. Bác sĩ trực tiếp thăm khám tình trạng răng miệng, phân tích và thống nhất kết quả điều trị cuối cùng cho bạn.

Bước 2: Lập phác đồ điều trị chi tiết

Dựa trên phân tích phim X - Quang và mẫu hàm bằng phần mềm chuyên dụng, bác sĩ sẽ đưa ra kế hoạch điều trị chi tiết, kết quả dự đoán và thời gian phù hợp dành riêng cho bạn.

Bước 3: Điều trị tổng quát trước khi niềng răng

Bác sĩ tiến hành kiểm tra và điều trị các bệnh về răng miệng (nếu có) như sâu răng, viêm nha chu, lấy vôi răng… để tránh các bệnh lý phát sinh trong suốt quá trình niềng răng.

Bước 4: Điều trị tổng quát trước khi niềng răng

Bác sĩ tiến hành kiểm tra và điều trị các bệnh về răng miệng (nếu có) như sâu răng, viêm nha chu, lấy vôi răng… để tránh các bệnh lý phát sinh trong suốt quá trình niềng răng.

Bước 5: Tiến hành điều trị niềng răng

  • Bác sĩ tiến hành gắn mắc cài và hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng răng.
  • Bạn sẽ tái khám định kỳ từ 2 - 4 tuần/lần để Bác sĩ điều chỉnh lực di chuyển răng.

Bước 6: Kết thúc điều trị - Duy trì kết quả

Kết thúc điều trị với hàm răng đều và đẹp. Bác sĩ tháo mắc cài và chỉ định bạn sử dụng khí cụ duy trì.
 


Niềng răng mắc cài kim loại có nguy hiểm gì tới sức khỏe không?


Quy trình niềng răng chuẩn y khoa

Xem thêm:NIỀNG RĂNG MẮC CÀI VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

3. Cần lưu ý những gì khi niềng răng mắc cài kim loại?

3.1 Trước khi niềng răng mắc cài kim loại

  • Kiểm tra xem mình có bị dị ứng với kim loại hay không
  • Thử máu, kiểm tra sức khỏe xem có bị  các bệnh lý về máu như: máu khó đông, ung thu máu, tiểu đường… Vì niềng răng cần phải nhổ răng, nếu bị các bệnh lý về máu có thể dẫn đến chảy máu nhiều, khó cầm máu hoặc nguy hiểm…
  • Chụp phim X-quang trước khi niềng để bác sĩ thăm khám, xác định mức độ lệch lạc và lên kế hoạch điều trị phù hợp. Chăm sóc răng miệng, điều trị tổng quát để có hàm răng khỏe mạnh trước khi niềng.

3.2 Trong quá trình niềng răng mắc cài kim loại

  • Chú ý vấn đề chăm sóc và vệ sinh răng miệng thật kỹ, làm sạch các kẽ răng, giữa mắc cài với răng, dây cung… bằng chỉ nha khoa, bàn chải kẽ, máy tăm nước…
  • Tái khám định kỳ và đúng lịch để Bác sĩ xác định mức độ di chuyển của răng, siết răng, thay thun…
  • Nên ăn thức ăn mềm, dễ nhai, hạn chế những đồ cứng, dùng lực nhai mạnh ảnh hưởng đến mắc cài, làm đau răng và cản trở quá trình chỉnh nha. Hạn chế các món ăn ngọt dễ dẫn đến sâu răng, hoặc các bệnh lý về răng.

Niềng răng mắc cài là gì? Ưu nhược điểm của từng loại mắc cài
Địa chỉ niềng răng uy tín Gò Vấp

Xem thêm: NIỀNG RĂNG HÔ VÀ QUY TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ TẠI NHA KHOA TÂM VIỆT

4. Niềng răng mắc cài kim loại ở đâu tốt?

Một trong những yêu cầu khi niềng răng là các bạn phải lựa chọn được địa chỉ nha khoa tốt ở Gò Vấp, chất lượng, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sâu cùng phương pháp, máy móc hiện đại. Điều này không chỉ đảm bảo giúp bạn có hàm răng như ý mà còn hạn chế tất cả những bất thường có thể xảy ra.

Một địa chỉ niềng răng mắc cài kim loại uy tín tại Gò Vấp được đánh giá cao đó là Phòng khám Nha khoa Tâm Việt. Bên cạnh những máy móc và công nghệ nha khoa hàng đầu thì tại đây quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sâu về nha khoa,  có nhiều kinh nghiệm trong niềng răng. Do đó, Tâm Việt đã thực hiện niềng răng thành công cho hàng ngàn khách hàng khác.

BÌNH LUẬN & CHIA SẺ
Đọc thêm
  •  

    ĐIỀU TRỊ CƯỜI HỞ LỢI UY TÍN THẨM MỸ TẠI NHA KHOA TÂM VIỆT

    Chữa cười hở lợi bằng cách nào?? Phẫu thuật cười hở lợi là gì?? Địa điểm điều trị cười hở lợi uy tín, chất lượng tại Nha Khoa Tâm Việt quận Gò Vấp TP. HCM 
  •  

    NGHIẾN RĂNG KHI NGỦ VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN NÊN BIẾT

    Những lưu ý khi điều trị bệnh nghiến răng?? Tác hại của bệnh nghiến răng khi ngủ?? Địa điểm điều trị bệnh nghiến răng khi ngủ an toàn, uy tín, chất lượng tại Nha Khoa Tâm Việt quận Gò Vấp Tp. HCM 
  •  

    NHA KHOA TÂM VIỆT - NHA KHOA ĐẠT CHUẨN VỀ CHẤT LƯỢNG

    Vấn đề răng miệng hiện nay rất được quan tâm do có liên quan đến quá trình ăn nhai, thẩm mỹ, một phần nào đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân. Chính vì thế để có hàm răng chắc khỏe cần tìm đến các nha khoa uy tín chất lượng để khám và điều trị. Đến với chúng tôi khách hàng hoàn toàn yên tâm vì phòng khám đảm bảo đạt các tiêu chuẩn của một đơn vị hoạt động chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường.

  •  

    MẤT RĂNG VÀ NHỮNG ẢNH HƯỞNG CỦA MẤT RĂNG MANG LẠI CHO ĐỜI SỐNG CỦA CHÚNG TA

    Mất răng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của gương mặt. Bên cạnh đó, nếu mất răng lâu ngày mà không được phục hình kịp thời sẽ khiến xương bị tiêu đi, hai má hóp vào, da mặt chảy xệ, vùng da quanh miệng xuất hiện nếp nhăn, từ đó khuôn mặt trông già đi hơn so với tuổi thật. Vậy là gì để ngăn ngừa mất răng? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé!
Chat với NhaKhoaTamViet