• Lịch làm việc
    Thứ 2 -> Thứ 7 từ 8:00 -> 20:00, Chủ Nhật từ 8:00 -> 17h
  • Hotline
    Giải đáp thắc mắc dịch vụ: (028) 6675 3538 - Phản ánh chất lượng dịch vụ: 091 600 2312
    nhakhoatamviet366@gmail.com
  • Địa chỉ
    366 Quang Trung, Phường 10
    Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ RĂNG KHÔN
Thứ 6 | 06/11/2020 - Lượt xem: 1067

Các dấu hiệu của răng khôn dễ nhận biết, có nên nhổ răng khôn không, răng khôn khi nào mọc, trường hợp nào nên nhổ răng khôn, địa điểm nhổ răng khôn an toàn, uy tín, chất lượng tại Nha Khoa Tâm Việt quận Gò Vấp Tp.HCM 

 
NHỮNG DẤU HIỆU DỄ NHẬN BIẾT RĂNG KHÔN MỌC LỆCH
1. LÀM SAO BIẾT RĂNG KHÔN MỌC LỆCH??
2. NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG??
3. RĂNG KHÔN MỌC MẤY CÁI??
4. NHỮNG DẤU HIỆU TRIỆU CHỨNG KHI MỌC RĂNG KHÔN
5. CÓ NÊN NHỔ RĂNG KHÔN KHÔNG??
6. RĂNG KHÔN MỌC LỆCH KHÔNG ĐAU CÓ NÊN NHỔ BỎ??
7. NHỮNG LƯU Ý "VÀNG" TRƯỚC KHI NHỔ RĂNG KHÔN
8. CHĂM SÓC RĂNG SAU NHỔ NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG CÁCH??
9. LỰA CHỌN ĐỊA CHỈ NHỔ RĂNG KHÔN UY TÍN, AN TOÀN
9.1. An Toàn
9.2. Không đau nhức
9.3. Hồi phục nhanh

Mọc răng khôn là một quá trình mà ai cũng có khả năng phải trải qua khi đến tuổi trưởng thành. Nhưng trớ trêu thay, dù gọi là răng khôn nhưng những chiếc răng khôn mọc lệch đi và gây nhiều phiền toái cho chủ nhân. Vậy nhận biết dấu hiệu mọc lệch của răng khôn như thế nào?
 

1. LÀM SAO BIẾT RĂNG KHÔN MỌC LỆCH??


Răng khôn được coi là chiếc răng hàm cuối cùng của mỗi bên hàm và là răng mọc cuối cùng của mỗi người. Có 4 răng khôn và mọc trong độ tuổi từ 16 – 20 tuổi. Do mọc lên sau cùng nên thường không có chỗ cho nó trên hàm răng, vì vậy nó hay mọc lệch, mọc ngược khiến chủ nhân của chúng rất khó chịu và gặp nhiều điều phiền toái.

Khi mọc răng khôn, thường sẽ gây ra những cơn đau nhức răng dữ dội ở chỗ nó mọc lên. Nếu mọc lệch, nó sẽ khó trồi lên được khỏi nướu và làm cho phần nướu răng và phần lợi xung quanh sưng lên, khiến bạn khó cử động cơ miệng. Một biểu hiện khác nữa là khi răng khôn mọc lệch sẽ gây sốt kéo dài, cơ thể khó chịu. Việc đau và sưng khiến bạn khó có thể ăn uống hoặc nói chuyện một cách thoải mái, thậm chí há miệng uống nước cũng khó khăn.

Trong khi đó, nhiều người lại không hề có cảm giác hay biểu hiện gì của việc mọc răng khôn.

 
 

2. NHỔ RĂNG KHÔN MỌC LỆCH CÓ NGUY HIỂM KHÔNG??


Khi mọc răng khôn, nếu có các triệu chứng nêu trên xuất hiện, bạn nên đến nha sĩ để kiểm tra cụ thể và để tìm cách xử lý chiếc răng khôn đó một cách hợp lý nhất. Vì răng mọc lệch nhiều khả năng sẽ không nhú lên được hoàn toàn, tạo ra các vùng sưng bên cạnh là chỗ trú ẩn cho vi khuẩn, để lâu sẽ gây nhiễm trùng, mưng mủ, viêm loét và dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khác.

Có những trường hợp rất oái oăm như răng khôn mọc lệch 90 độ, răng khôn mọc lệch 45 độ, vừa gây khó khăn cho hoạt động ăn uống vừa khó để làm sạch, tăng nguy cơ nhiễm các bệnh về răng miệng. Những trường hợp này, nha sĩ có thể tiến hành nhổ bỏ một cách an toàn. Hiện nay đã có phương pháp nhổ răng khôn với công nghệ sóng siêu âm, ít gây đau và chảy máu, hoàn toàn không gây nguy hiểm và rất dễ dàng sử dụng. Do đó nếu cần thiết thì phải tiến hành nhổ ngay theo khuyến cáo của nha sĩ.

Thế nhưng không phải cứ mọc răng khôn là nhổ được nên nếu răng mọc thẳng hàng ngay lối thì không cần nhổ, chỉ cần giữ vệ sinh răng miệng cẩn thận là được. Hoặc trường hợp bệnh nhân có bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường,… cũng hạn chế sử dụng phương pháp nhổ. Hoặc với các răng khôn có liên quan trực tiếp đến dây thần kinh, xoang hàm… thì cũng không được nhổ bỏ vì sẽ gây các tác động nguy hiểm đến cơ thể.

 
 

3. RĂNG KHÔN MỌC MẤY CÁI??


Trước khi tìm hiểu về răng khôn mọc mấy cái, hãy cùng phân tích xem số lượng răng của chúng ta là 28, 32 hay 36 mới là chuẩn. Chúng ta bắt đầu mọc răng khi mới 6 tháng tuổi, sau khi mọc đủ bộ răng sữa đến khoảng 6 tuổi sẽ bắt đầu thay toàn bộ răng sữa bằng răng vĩnh viễn. Thông thường, chúng ta sẽ mọc đầy đủ răng ở tuổi trưởng thành và con số chính xác là 32 răng.

Trong 32 răng sẽ có 8 răng cửa, 4 răng nanh, 8 răng cối nhỏ và 12 răng cối lớn. Răng cối lớn hay còn gọi là răng hàm số  6, 7 và 8. Riêng đối với răng số 8 (răng khôn) sẽ mọc ở độ tuổi trưởng thành từ 17 – 30 tuổi bao gồm 4 răng  (2 hàm trên, 2 hàm dưới). Đặc biệt, răng khôn ở mỗi người sẽ khác nhau, có người mọc ở độ tuổi 17 – 19 nhưng có người 30 tuổi mới mọc.

Không những vậy, 4 chiếc răng khôn sẽ không mọc cùng một lúc và mỗi chiếc răng sẽ mọc một kiểu khác nhau. Vậy khi mọc răng khôn sẽ có những triệu chứng gì?

 

4. NHỮNG DẤU HIỆU TRIỆU CHỨNG KHI MỌC RĂNG KHÔN


Bạn có thể nhận biết mọc răng khôn bằng cách nắm rõ các dấu hiệu và triệu chứng thông thường sau:

Xuất hiện hiện tượng lợi đỏ và sưng: Răng khôn khi mọc có thể đỏ và sưng trong lợi. Lúc này bạn nên dùng lưỡi để cảm nhận lợi bị sưng như thế nào hoặc dùng gương soi tránh đụng tay vào vị trí răng mọc. Không chỉ sưng và đổ, việc nhai thức ăn cũng khó khăn hơn và có khả năng bạn sẽ thấy khó nuốt.

Đau nhức răng: Răng khôn khi mọc gây đau nhức là triệu chứng phổ biến nhất. Nếu răng đau vừa phải là dấu hiệu bình thường, còn nếu răng đau dữ dội và trong thời gian dài, có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, bạn cần đến nha khoa thăm khám sớm nhất.

Hiện tượng đau lợi và hàm: Bạn sẽ thấy hiện tượng đau nhẹ, cảm giác nhức âm ỉ trong phần lợi gần cổ họng hay xương hàm gần đó, do răng khôn đang nhú lên gây kích ứng phần mô nhạy cảm của lợi gây đau.

 
 

5. CÓ NÊN NHỔ RĂNG KHÔN KHÔNG??


Không phải lúc nào răng khôn cũng gây ra những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe con người. Vì vậy, nếu răng khôn mọc lên hoàn chỉnh, có đủ chỗ để mọc và nằm đúng vị trí của mình thì không cần nhổ bỏ. Ngược lại, nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm xuất hiện các dấu hiệu sau đây, cần được nhổ bỏ ngay lập tức.

 
  • Răng sưng và đau âm ỉ kèm theo những cơn đau buốt và nhói đến tận não.
  • Răng có mủ màu trắng xám
  • Hơi thở có mùi hôi do thức ăn bị kẹt và thối rữa dưới vạt xung quanh thân răng gây ra
  • Răng xung quanh bị xiên vẹo do răng khôn mọc lệch đẩy các răng khác ra khỏi hàng.
  • Đau tai
  • Sưng hạch
Lúc này, răng khôn mọc có thể gây ra các biến chứng sau:
  • U nang xương hàm
  • Nhiễm khuẩn, viêm lợi trùm
  • Rối loạn phản xạ, cảm giác do răng khôn chèn ép các dây thần kinh
  • Sâu răng
Chính bởi các biến chứng vô cùng nguy hiểm này, hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ khuyến nghị rằng khi mọc răng khôn bạn nên đến nha khoa uy tín để bác sĩ kiểm tra. Từ đó phát hiện các triệu chứng xấu sớm nhất để điều trị kịp thời.
 
 

6. RĂNG KHÔN MỌC LỆCH KHÔNG ĐAU CÓ NÊN NHỔ BỎ??


Có nên nhổ răng khôn mọc ngầm, răng khôn mọc lệch hay không đang còn là vấn đề gây tranh cãi của nhiều người. Nếu một chiếc răng khôn mọc bình thường thì không bắt buộc phải nhổ bỏ nhưng những trường hợp răng khôn gây ra hoặc có xu hướng gây ra tác hại đối với răng hàm kế cạnh, đối với lợi và xương hàm ở xung quanh thì cần phải nhổ bỏ.
Do đó, khi thấy những dấu hiệu mọc răng khôn, bạn nên sắp xếp thời gian để gặp bác sĩ sớm. Bác sĩ sẽ giúp sẽ kê đơn thuốc giúp giảm đau hiệu quả. Đối với trường hợp răng khôn mọc lệch dù có đau hay không, bác sĩ sẽ khám để đưa ra chỉ định phù hợp nhất.

 

7. NHỮNG LƯU Ý "VÀNG" TRƯỚC KHI NHỔ RĂNG KHÔN


Nhổ răng khôn được đánh giá là tiểu phẫu phức tạp nhất do đó trước khi nhổ răng khôn, bạn cần nắm rõ 5 lưu ý “vàng” sau:
 
  • Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và chất lượng: Bạn có thể chọn dựa vào các tiêu chí như đánh giá của khách hàng, đánh giá nha khoa trên các phương tiện truyền thông báo chí…
  • Chọn bác sĩ giỏi: Thông thường tại các địa chỉ nha khoa uy tín luôn có đội ngũ y bác sĩ giỏi để khám và điều trị. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tìm hiểu bác sĩ tại cơ sở nha khoa và yêu cầu chữa trị.
  • Tìm hiểu phương pháp nhổ răng an toàn và hiệu quả: Hiện nay phương pháp nhổ răng không đau Piezotome đang được khách hàng tin tưởng và lựa chọn.
  • Tìm hiểu quy trình nhổ răng chuẩn: Theo các chuyên gia, nhổ răng an toàn khi thực hiện đầy đủ các bước thăm khám – chụp X Quang, vệ sinh khoang miệng, sử dụng máy siêu âm tách lợi và lấy răng ra ngoài, hoàn tất và hẹn lịch tái khám (nếu có).
  • Tìm hiểu trước cách chăm sóc răng khi nhổ: Trước khi nhổ răng khôn bạn cũng nên tìm hiểu trước cách sóc răng sau khi nhổ để tránh nhiễm trùng răng.
 
 

8. CHĂM SÓC RĂNG SAU NHỔ NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG CÁCH??


Sau khi nhổ răng khôn, bệnh nhân thường sẽ gặp các triệu chứng sau:
 
  • Chảy máu: nên tránh súc miệng nước muối, đưa lưỡi hoặc các vật lạ vào phần nướu sau khi đã nhổ. Tránh ăn, nhai phía bên nhổ răng, vệ sinh nhẹ nhàng sau ăn, tránh để chảy máu nhiều.
  • Sưng: thường 2 ngày đầu sau khi nhổ răng thì chỗ nhổ sẽ bị sưng. Người bệnh có thể uống thuốc hoặc chườm lạnh, chườm nóng để giảm sưng nếu muốn. Nếu không tình trạng này cũng sẽ giảm dần và chấm dứt sau một thời gian ngắn
  • Sốt: do đáp ứng của cơ thể, ngày đầu sau nhổ răng bạn có thể bị sốt nhẹ. Nên uống thuốc để giảm sốt, sau khoảng 2 ngày sẽ hết.
  • Đau: khi hết thuốc tê đã sử dụng khi nhổ thì bệnh nhân sẽ cảm thấy đau ở vùng nhổ răng. Áp dụng các biện pháp làm giảm sưng cũng có thể giảm đau nhanh chóng. Khoảng 3 ngày sau nhổ, triệu chứng này sẽ hết.

Để bảo vệ răng sau khi nhổ bỏ thì tốt nhất các bạn cần tuân thủ theo những hướng dẫn và chỉ định điều trị của nha sĩ, đồng thời duy trì thói quen vệ sinh răng miệng một cách nhẹ nhàng và đều đặn.
 

 

9. LỰA CHỌN ĐỊA CHỈ NHỔ RĂNG KHÔN UY TÍN, AN TOÀN


Nha Khoa Tâm Việt là một trong những địa chỉ nha khoa hàng đầu tại Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ nhổ răng khôn thế hệ mới dựa trên các tiêu chí:

9.1. An Toàn

  • Hệ thống thanh trùng trung tâm, phòng tiểu phẩu vô trùng.
  • Hệ thống nha khoa rộng khắp cả nước, thuận tiện cho quá trình điều trị

9.2. Không đau nhức

  • Quy trình nhỗ răng khôn 4 bước không đau theo tiêu chuẩn quốc tế, tuân thủ nghiêm ngặt quy định của Bộ Y tế.
  • Ứng dụng công nghệ hiện đại, máy X-quang Paronex, ConeBeam CT 3D…
  • Đội ngũ bác sĩ chuyên môn, tay nghề cao, tu nghiệp nước ngoài.

9.3. Hồi phục nhanh

  • Bác sĩ tận tình hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng tại nhà sau quá trình nhổ răng khôn.
  • Đặt lịch tái khám nhanh chóng, dễ dàng nhờ ứng dụng công nghệ thông tin.
 


BẢNG GIÁ DỊCH VỤ NHA KHOA UY TÍN GÒ VẤP :http://www.nhakhoatamviet.com

Đăng ký khám tại Phòng khám nha khoa Tâm Việt tại http://www.nhakhoatamviet.com

Địa chỉ: 366 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Email: nhakhoatamviet366@gmail.com

Điện thoại: 028.66 753 538 – 0941 818 149

Facebook.com/nhakhoatamviet.366

BÌNH LUẬN & CHIA SẺ
Đọc thêm
  •  

    ĐIỀU TRỊ TỦY RĂNG TRIỆT ĐỂ TẠI NHA KHOA TÂM VIỆT

    Hàng triệu chiếc răng đã được cứu sống nhờ chữa tủy răng?? Vì sao bác sĩ khuyên bạn nên bọc sứ cho răng đã chữa tủy?? Địa điểm điều trị tủy răng an toàn, uy tín, chất lượng tại Nha Khoa Tâm Việt quận Gò Vấp Tp. HCM 
  •  

    LỢI ÍCH CỦA NIỀNG RĂNG INVISALIGN TẠI NHA KHOA TÂM VIỆT

    Lợi ích của nhổ răng khôn khi niềng răng Invisalign?? Tại sao nên lựa chọn niềng răng không mắc cài Invisalign?? Địa điểm niềng răng không mắc cài an toàn, uy tín, chất lượng tại Nha Khoa Tâm Việt quận Gò Vấp Tp. HCM 
  •  

    NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ RĂNG KHÔN

    Đa số răng khôn mới nhú lợi lên sẽ khiến bạn đau. Nếu sưng và đau nhức kéo dài, có thể răng của bạn đã mọc lệch. Phát hiện răng khôn mọc lệch sớm, tránh biến chứng nghiêm trọng tại nha khoa uy tín Tâm Việt.
     
  •  

    NGUYÊN NHÂN GÂY SÂU RĂNG VÀ SỰ NGUY HIỂM CỦA SÂU RĂNG

    Sâu răng là tình trạng tổn thương mất mô cứng của răng do quá trình mất khoáng, gây ra bởi vi khuẩn ở máng bám răng và hình thành các lỗ nhỏ trên răng. Sâu răng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi lối sống của chúng ta, những thực phẩm chúng ta ăn, cách chúng ta chăm sóc sức khoẻ răng miệng, cũng như hàm lượng foride có trong nước và kem đánh răng.Sâu răng do di truyền cũng là một nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của sâu răng.

Chat với NhaKhoaTamViet