• Lịch làm việc
    Thứ 2 -> Thứ 7 từ 8:00 -> 20:00, Chủ Nhật từ 8:00 -> 17h
  • Hotline
    Giải đáp thắc mắc dịch vụ: (028) 6675 3538 - Phản ánh chất lượng dịch vụ: 091 600 2312
    nhakhoatamviet366@gmail.com
  • Địa chỉ
    366 Quang Trung, Phường 10
    Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
TẨY TRẮNG RĂNG VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT
Chủ nhật | 10/04/2022 - Lượt xem: 651

TẨY TRẮNG RĂNG - CÁCH KHẮC PHỤC RĂNG Ố VÀNG

1. Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là phương pháp dùng các chất oxy hóa (Carbamide Peroxide - tẩy trắng tại nhà hoặc Hydrogen Peroxide - tẩy trắng tại phòng nha) cho thấm qua lớp men, khi kết hợp với năng lượng ánh sáng sẽ tạo ra phản ứng oxy hóa cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng, giúp răng trắng sáng hơn so với màu răng ban đầu mà không làm tổn hại bề mặt răng hay bất kỳ yếu tố nào trong răng.

2. Lý do cần tẩy trắng răng

Sự đổi màu răng và chứng ố vàng chủ yếu có 2 nguồn gốc chính: tác nhân bên ngoài và vấn đề bên trong. Về bản chất, việc làm trắng răng chủ yếu tập trung vào việc loại bỏ các vết bẩn không thể được làm sạch một cách cơ học như qua việc chải, cọ hoặc mài.

Để không tốn tiền vô ích khi tẩy trắng răng | Báo Dân trí
(Dịch vụ tẩy trắng răng)

3. Yêu cầu của quy trình làm trắng răng

Làm trắng răng là một nghiệp vụ liên quan đến nha khoa và chỉ nên được thực hiện bởi một nha sĩ hoặc chuyên gia nha khoa được công nhận, ví dụ như chuyên gia vệ sinh nha khoa hoặc chuyên gia trị liệu nha khoa dựa theo thuốc của bác sĩ.

Bạn có thể bị hấp dẫn bởi dịch vụ làm trắng răng của các trung tâm chăm sóc sắc đẹp, nhưng hãy cẩn thận, những trung tâm này thường KHÔNG CÓ các nha sĩ chuyên nghiệp cho nên sức khỏe của bạn cũng sẽ bị đe dọa. Các bộ làm trắng răng tại nhà cũng có thể tìm thấy ở mọi nơi nhưng cũng có thể mang lại rất nhiều phiền toái và mối lo ngại.

Hiệp hội Nha khoa Hoa Kỳ (ADA) khuyến nghị nếu bạn chọn tẩy trắng răng, bạn nên tham khảo ý kiến ​​nha sĩ trước. Một nha sĩ chuyên nghiệp có thể đưa ra các lựa chọn làm trắng tốt nhất cho bạn và giám sát một kế hoạch điều trị để tránh các biến chứng.
 

Nên tẩy trắng răng tại nhà hay phòng khám nha khoa?
(Chuyên tẩy trắng răng tại nha khoa Tâm Việt)

 

4. Tẩy răng có tốt không?

Bản chất của phương pháp tẩy trắng răng là dùng các chất oxy hóa và năng lượng ánh sáng để tạo ra phản ứng oxy hóa làm cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng, làm răng trắng sáng hơn tình trạng ban đầu. Tẩy trắng răng ra đời đã giải quyết được nhu cầu của rất nhiều người, mong muốn cải thiện hàm răng ố màu để tăng tính thẩm mỹ và tự tin hơn trong giao tiếp. Hầu hết mọi người đều có thể tẩy trắng răng, tuy nhiên tẩy trắng răng có tốt không, có cho hiệu quả cao không thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó quan trọng nhất là xác định được tình trạng ố màu của hàm răng nguyên nhân do đâu, mức độ có nghiêm trọng không và tiếp theo là lựa chọn được phương pháp tẩy trắng răng phù hợp với tình trạng của răng.

Các nguyên nhân gây nhiễm màu răng có thể chia thành hai nhóm chính là:

Các nguyên nhân gây nhiễm màu trên bề mặt:

  • Các thức ăn, đồ uống có màu như rượu vang, cà phê, trà, nước trái cây, sốt cà chua,...
  • Do đánh răng không đúng cách, không làm sạch được các mảng bám.
  • Hút thuốc lá lâu năm

Các nguyên nhân làm nhiễm màu sâu trong răng:

  • Do sử dụng kháng sinh Tetracycline khi còn nhỏ hoặc phụ nữ mang thai sử dụng Tetracyclin, con sinh ra có thể bị nhiễm màu răng một phần hay toàn bộ.
  • Nguồn nước sử dụng bị nhiễm Fluor hoặc sử dụng kem đánh răng có hàm lượng Flour quá cao
  • Do tuổi tác, di truyền,...
Tẩy trắng răng và những lưu ý cần biết về làm trắng răng tại nhà
(Những phương pháp tẩy trắng răng phổ biến)
5. Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến
  • Tẩy trắng răng tại phòng nha
  • Tẩy trắng răng tại phòng nha có ưu điểm là nhanh chóng, an toàn và dễ dàng thấy ngay được kết quả, ngay cả với những trường hợp răng nhiễm màu do Tetracycline, Fluor… Sau khi thăm khám, các bác sĩ sẽ lựa chọn phương án tẩy trắng răng thích hợp cho tình trạng răng miệng của bạn. 

    Trước khi thực hiện quá trình tẩy trắng, bác sĩ sẽ đeo dụng cụ bảo vệ môi, nướu và bôi thuốc chống tê buốt. Sau đó sử dụng thuốc tẩy có nồng độ từ 35 - 37%, kết hợp cùng ánh sáng cường độ mạnh để tẩy trắng răng.

  • Tẩy trắng răng tại nhà bằng khay đeo cá nhân
  • Bác sĩ sẽ lấy dấu răng để làm một cặp khay đeo tẩy trắng phù hợp cho tình trạng răng miệng của bạn. Khay đeo tẩy trắng đảm bảo lưu giữ một lượng thuốc vừa đủ và dễ dàng sử dụng, để bạn có thể tự thực hiện ở nhà. Ngoài ra vật liệu của khay đeo được làm trong suốt, giúp bạn làm việc, nói chuyện như bình thường.

    Thuốc tẩy trắng sử dụng tại nhà thường có nồng độ từ 10-15% peroxide, được cho vào khay và mang mỗi ngày từ 6 - 8h. Phần răng tiếp xúc với thuốc sẽ trở nên trắng sau 2 - 3 ngày. Tuy nhiên, cần thực hiện đến 7 ngày, để màu răng được duy trì lâu bền.

    Vì sao nên lựa chọn công nghệ tẩy trắng răng Laser Whitening?
    (Tẩy trắng răng theo quy trình chuẩn)

    6. Quá trình tẩy trắng răng tại nha khoa Tâm Việt

    Tại nha khoa Tâm Việt  tẩy trắng răng được thực hiện theo công nghệ Lamacool (USA) hiện đại, đảm bảo răng trắng sáng bật tông chỉ sau 2 tiếng. Quy trình gồm 5 bước như sau: 

  • Bước 1: 
  • Trước khi tẩy trắng răng, bác sĩ làm sạch răng (cạo vôi, đánh bóng răng) và so màu răng của khách hàng trước khi làm. Sau đó, khách hàng sẽ được uống 1 viên thuốc (Efferalgan Codeine) chống ê buốt răng trong quá trình tẩy trắng.

  • Bước 2: 
  • Khách hàng được thoa một lớp vaseline lên môi để dưỡng ẩm, sau đó bác sĩ dùng gòn cuộn đặt ở giữa răng và môi má nhằm tránh để thuốc tiếp xúc với những vị trí này. Răng vùng nướu được cách ly bởi vật liệu composite block. Đồng thời, khách hàng sẽ đeo kính bảo hộ để bảo vệ mắt khỏi ánh sáng của đèn tẩy trắng.

  • Bước 3: 
  • Thuốc tẩy trắng peroxide liều lượng 35% được đặt trực tiếp lên bề mặt răng cần tẩy trắng. Năng lượng từ đèn tẩy trắng sẽ tác động và làm cho răng trắng sáng hơn.

  • Bước 4: 
  • Sau một lần chiếu đèn thuốc tẩy trắng cũ được lấy đi và thay bằng thuốc tẩy trắng mới. Quá trình kích hoạt bằng đèn được lặp lại thêm 2 lần nữa.

  • Bước 5: 
  • Cuối cùng lấy thuốc ra rồi làm sạch răng. Lúc này, bác sĩ sẽ so lại màu răng sau khi tẩy trắng, cho khách hàng thấy màu răng của mình có độ trắng sáng tăng từ 3 - 8 cấp độ màu.

    Tẩy răng ở đâu tốt? Top 10 nha khoa tẩy răng tốt nhất 2021 Hà Nội - Nha  Khoa Parkway
    (Tẩy trắng răng hiệu quả tại nha khoa)

  • Những lưu ý khi tẩy trắng răng

  • Trước khi tẩy trắng, cần làm sạch cao răng, điều trị dứt điểm sâu răng, viêm nướu, nha chu, phục hồi các cổ răng bị mòn, chống ê buốt nếu răng quá nhạy cảm.
  • Trường hợp răng nhiễm màu nặng, bạn có thể kết hợp cả 2 phương pháp tẩy tại phòng khám và đeo máng tại nhà để đạt hiệu quả như mong muốn.
  • Sau khi tẩy 2 tuần, nên kiêng thực phẩm và đồ uống có màu, tránh uống nước quá nóng hoặc quá lạnh, chăm sóc răng miệng thật kỹ giúp hạn chế nhiễm màu lại.
  • Thắc mắc nếu nhiều lần tẩy trắng răng có hại không? Thực sự có hại nếu tùy ý mua và sử dụng thuốc tẩy bên ngoài mà không có sự hướng dẫn của bác sĩ nha khoa, răng ít nhiều cũng bị tác động.
  • Lựa chọn địa chỉ khám uy tín: Hiện nay, do tình trạng tẩy trắng răng được thực hiện tràn lan tại nhiều cơ sở không đầy đủ trang thiết bị, bác sĩ không tư vấn rõ ràng hoặc một số người tự mua thuốc tẩy trắng răng tại nhà, dẫn đến tình trạng làm bỏng nướu răng, viêm tủy. Vì vậy, cần tìm đến các trung tâm nha khoa đáng tin cậy để mang lại hiệu quả tối ưu, an toàn cho sức khỏe răng miệng.
BÌNH LUẬN & CHIA SẺ
Đọc thêm
  •  

    HẬU QUẢ CỦA VIỆC MẤT RĂNG BẠN CẦN BIẾT

    Làm gì khi mất răng lâu năm?? Hậu quả của việc mất răng lâu năm như thế nào?? Địa điểm điều trị mất răng lâu năm an toàn, chất lượng, uy tín tại Nha Khoa Tâm Việt quận Gò Vấp Tp. HCM 
  •  

    DỊCH VỤ CẤY GHÉP IMPLANT AN TOÀN - UY TÍN TPHCM

    Dịch vụ cấy ghép Implant là giải pháp phục hồi răng bị mất hiệu quả nhất, không chỉ khôi phục thẩm mỹ hàm răng và đảm bảo khả năng ăn nhai bình thường mà còn có khả năng duy trì bền vững với nhiều ưu điểm vượt trội. Trụ chân răng nhân tạo bằng Titanium đặt vào xương hàm không chỉ mang lại hiệu quả cao mà còn giúp ngăn ngừa tiêu xương, tạo nên một giải pháp toàn diện và lâu dài cho sức khỏe răng miệng.

  •  

    RĂNG NHIỄM TETRACYCLINE VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC HẬU QUẢ

    Xử lý thế nào nếu chẳng may bị nhiễm màu Tetracycline?? Giải pháp nào cho răng bị nhiễm màu Tetracycline?? Địa điểm điều trị răng bị nhiễm màu Tetracycline an toàn, uy tín, chất lượng tại Nha Khoa Tâm Việt quận Gò Vấp Tp. HCM.
  •  

    NIỀNG RĂNG KIM LOẠI VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

    Niềng răng kim loại là biện pháp đã tồn tại từ lâu, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho nhiều người. Dù có nhiều phương pháp hiện đại khác xuất hiện, niềng răng mắc cài kim loại vẫn được nhiều người lựa chọn. Lý do là do phương pháp này có những ưu điểm vượt trội, từ chi phí hợp lý đến hiệu quả trong việc điều chỉnh hàm răng. Đó là lý do vì sao nó vẫn được ưa chuộng đến vậy.
Chat với NhaKhoaTamViet