• Lịch làm việc
    Thứ 2 -> Thứ 7 từ 8:00 -> 20:00, Chủ Nhật từ 8:00 -> 17h
  • Hotline
    Giải đáp thắc mắc dịch vụ: (028) 6675 3538 - Phản ánh chất lượng dịch vụ: 091 600 2312
    nhakhoatamviet366@gmail.com
  • Địa chỉ
    366 Quang Trung, Phường 10
    Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
THẨM MỸ RĂNG KHẤP KHỂNH NÊN NIỀNG RĂNG HAY BỌC RĂNG SỨ
Thứ 3 | 24/03/2020 - Lượt xem: 1839

So sánh bọc răng sứ và niềng răng?? Nên niềng răng hay bọc sứ theo ý kiến của các bác sĩ nha khoa?? Địa điểm bọc răng sứ và niềng răng an toàn, uy tín, chất lượng tại Nha Khoa Tâm Việt quận Gò Vấp Tp. HCM 



 

NÊN NIỀNG RĂNG HAY BỌC SỨ CHO RĂNG HÔ - THƯA - KHẤP KHỂNH???



Ngày nay, việc sở hữu hàm răng lệch làm gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng ăn nhai của chủ nhân. Vì vậy, nên niềng răng hay bọc sứ khi bị hô - móm - khấp khểnh là câu hỏi của nhiều người quan tâm hàng đầu. Bài viết sau sẽ giúp các bạn đưa ra lựa chọn chính xác, phù hợp nhất!!!

 
NÊN NIỀNG RĂNG HAY BỌC SỨ ĐỂ KHẮC PHỤC RĂNG LỆCH LẠC TỐT NHẤT??


Niềng răng và bọc sứ đều là giải pháp có thể áp dụng để chỉnh răng thẩm mỹ, giúp hàm răng đều đẹp, chuẩn khớp cắn hơn. Tuy nhiên, mỗi phương pháp lại sở hữu đặc điểm riêng. Cùng tìm hiểu ưu, nhược điểm mỗi loại để biết chính xác nên niềng răng hay bọc sứ nhé!!!

 
BỌC RĂNG SỨ THẨM MỸ


Bọc sứ là giải pháp khắc phục răng lệch lạc nhanh chóng, hiệu quả được khá nhiều người ưa chuộng hiện nay. Các bác sĩ sẽ mài bớt 1 phần cùi răng thật, sau đó chụp một lớp mão sứ bên ngoài để bảo vệ răng. Răng sứ này được thiết kế chuẩn xác để sau khi chụp lên, hàm răng sẽ đều đẹp, chuẩ khớp cắn hơn, khắc phục khuyết điểm hoàn hảo.


ƯU ĐIỂM: 


- Tính thẩm mỹ cao: Không chỉ giúp răng đều hơn, bọc răng sứ còn khắc phục được trường hợp răng xỉn vàng, đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ hoàn hảo cho răng.

- Vật liệu sứ cao cấp, lành tính, không gây kích ứng các mô mềm trong khoang miệng.

- Hiệu quả nhanh chóng: Chỉ sau 2 - 3 ngày thực hiện, răng lệch lạc sẽ được phục hình, không tốn kém thời gian.

Với những ưu điểm về thẩm mỹ và thời gian thực hiện, rất nhiều người cân nhắc nên niềng răng hay bọc sứ. Tuy nhiên, phương pháp này cũng tồn tại 1 số nhược điểm như:


NHƯỢC ĐIỂM


+ Bọc răng sứ áp dụng cho các trường hợp răng hô - khấp khểnh nhẹ, răng có 1 hoặc nhiều kẽ thưa còn nếu răng bạn bị lệch lạc, sai khớp cắn ở mức độ nặng thì niềng răng sẽ là cách tốt nhất.

+ Muốn tiến hành bọc sứ thì cần phải mài cùi răng thật. Càng nhiều răng lệch lạc, mọc sai vị trí thì càng phải mài nhiều răng hơn.

+ Việc mài răng có thể để lại một số hệ lụy về sau này, hơn nữa không có chiếc răng sứ nào so sánh được với răng thật. Nếu bạn chấp nhận được việc mài nhiều răng thì có thể sử dụng các bọc sứ cho răng hô - thưa - khấp khểnh một cách hiệu quả.

+ Tuổi thọ trung bình của răng sứ chỉ khoảng 10 - 15 năm. Sau đó, bạn sẽ phải tiến hành bọc răng sứ lại 1 lần nữa, gây tốn kém thời gian, công sức, chi phí thực hiện.



 


 
NIỀNG RĂNG THẨM MỸ


Niềng răng cũng là 1 giải pháp khắc phục răng lệch lạc hoàn hảo được bác sĩ khuyên dùng nhiều nhất hiện nay. Phương pháp sẽ sử dụng các khí cụ như dây cung, mắc cài hoặc khay niềng trong suốt để tác động lực lên răng, điều chỉnh răng mọc sai lệch dần về vị trí chính xác.


ƯU ĐIỂM:


- Đem lại tính thẩm mỹ cao, giúp răng đều đẹp hơn hiệu quả ngay cả trong những trường hợp lệch lạc phức tạp nhất. Vì vậy, nếu bạn thắc mắc nên niềng răng hay bọc sứ khi răng hô - móm - khấp khểnh nặng, niềng răng sẽ là giải pháp tối ưu lúc này.

- Khả năng ăn nhai tốt, niềng răng giúp dịch chuyển răng một cách từ từ, ổn định, không gây hại chân răng, xương hàm, giữ lại khả năng ăn nhai tốt.

- Không cần mài cùi răng, không gây xâm lấn răng thật, bảo tồn mô răng tối đa. Đây là ưu điểm vượt trội nhất của niềng răng so với bọc răng sứ.

- Chi phí thấp, hiệu quả duy trì vĩnh viễn, bạn không cần tốn công sức, thời gian, chi phí thực hiện nhiều mà chỉ cần niềng 1 lần, không lo tái phát.

- Vật liệu an toàn, lành tính, đảm bảo tiêu chuẩn nha khoa, không gây kích ứng mô nướu, lưỡi ngay cả với những người nhạy cảm nhất.


NHƯỢC ĐIỂM


Hạn chế duy nhất của niềng răng thưa - hô - khấp khểnh khi bạn phân vân nên niềng răng hay bọc sứ là vấn đề thời gian. Vì để niềng răng thưa dù ở mức độ nhẹ cũng có thể sẽ phải mất ít nhất 6 tháng - 1 năm.

Niềng răng hay bọc răng sứ đều là những giải pháp phục hình hiệu quả, giúp hàm răng trở nên đều đẹp, chuẩn khớp cắn hơn. Mỗi phương pháp lại có ưu, nhược điểm riêng. Vì vậy, nên niềng răng hay bọc sứ phụ thuộc vào nhu cầu của riêng bạn.

+ Nếu bạn muốn răng đẹp nhanh, lại có khả năng tài chính tốt, không e ngại việc mài răng thì có thể chọn bọc sứ.

+ Nếu bạn muốn đảm bảo sức khỏe, bảo tồn mô răng thật tối đa và chỉ cần chỉnh nha 1 lần để có hiệu quả vĩnh viễn, niềng răng là giải pháp tối ưu lúc này. Tuy răng niềng răng sẽ tốn nhiều thời gian hơn nhưng những lợi ích niềng răng sẽ đảm bảo sức khỏe răng miệng của bạn về lâu dài.



 


 
THẨM MỸ RĂNG KHẤP KHỂNH VỚI BỌC RĂNG SỨ THẨM MỸ
 
TRƯỜNG HỢP NÀO NÊN BỌC RĂNG SỨ CHO RĂNG KHẤP KHỂNH??


- Người ở độ tuổi mà răng đã phát triển ổn định (có thể trên 20 tuổi)

- Răng khấp khểnh không quá nghiêm trọng (Chân răng không đưa hết hoàn toàn ra ngoài khỏi cung hàm)


 
BỌC SỨ CHO RĂNG KHẤP KHỂNH NHƯ THẾ NÀO??


Bác sỹ tiến hành mài bớt phần thân răng của những răng khấp khểnh, sau đó, bọc lại bằng một mão sứ nhằm điều chỉnh: hướng, kích thước, hình dáng của răng, tình trạng khấp khểnh được xử lý triệt để.

 
HIỆU QUẢ CỦA BỌC SỨ THẨM MỸ CHO RĂNG KHẤP KHỂNH NHƯ THẾ NÀO??


Bọc răng sứ giúp tình trạng răng khấp khểnh trở nên đều đặn, không chỉ thay đổi vị trí mà còn thay đổi luôn kích cỡ, cấu trúc răng hài hoà thẩm mỹ hơn, mão răng sứ bọc bên ngoài răng thật giúp răng có độ bền chắc bền lâu, đảm bảo chức năng ăn nhai cũng như bảo vệ thân răng thật bên trong.

 
BỌC RĂNG SỨ CHO RĂNG KHẤP KHỂNH CÓ HẠI GÌ CHO RĂNG HAY KHÔNG??


Bọc răng sứ nếu Nha sỹ thực hiện đúng chuyên môn và sử dụng chất liệu sứ tốt thì hoàn toàn không gây bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào cho răng: Về tuổi thọ, sức khỏe, khả năng ăn nhai... mặt khác còn giúp bảo vệ răng tốt hơn. Vì vậy, chúng ta hãy chọn những Nha Khoa Uy tín có chuyên khoa về thẩm mỹ nha.


 


 
THẨM MỸ RĂNG KHẤP KHỂNH BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG
 
TRƯỜNG HỢP NÀO NÊN NIỀNG RĂNG CHO RĂNG KHẤP KHỂNH??


+ Tuổi còn trẻ (dưới 20 tuổi)

+ Răng khấp khểnh ở mức quá nghiêm trọng


 
NIỀNG RĂNG CHỈNH NHA CHO RĂNG KHẤP KHỂNH MẤT BAO LÂU??


+ Tùy vào mức độ khấp khểnh và tùy vào tuổi đời, tuổi càng trẻ thì niềng càng nhanh. Thông thường có thể mất từ 1 – 2 năm.

+ Với những ai ngại đeo mắc cài niềng răng thì có thể sử dụng PP “Niềng răng thẩm mỹ” bằng việc sử dụng các mắc cài pha lê (trong suốt), mắc cài sứ, invisalign,..

(1 ca niềng răng cho răng khấp khểnh: sau 20 tháng)

(Niềng răng khấp khểnh: Sau 24 tháng)


 
LỜI KHUYÊN TỪ BÁC SĨ NHA KHOA KHI LỰA CHỌN PHƯƠNG PHÁP THẨM MỸ CHO RĂNG KHẤP KHỂNH:


Với tiến bộ của các kỹ thuật Nha khoa thì việc thẩm mỹ cho răng khấp khểnh trở nên đơn giãn, hiệu quả vượt trội và tiết kiệm chi phí. Nhưng đừng bao giờ chủ quan với việc lựa chọn Nha khoa. Tp.HCM với hàng ngàn nha khoa nhưng không nhiều Nha khoa thực sự có đủ năng lực (Về bác sỹ, công nghệ, vật liệu sứ…) để thực hiện những ca điều trị hiệu quả thẩm mỹ cao, vì vậy, tốt nhất hảy tìm hiểu kỹ, hỏi kỹ về Nha khoa.

 
SO SÁNH BỌC RĂNG SỨ VÀ NIỀNG RĂNG


Để trả lời nghi vấn nên niềng răng hay bọc răng sứ hãy cùng so sánh sự hiệu quả mà 2 phương pháp này mang lại hiệu quả như thế nào nhé!!!

 
BỌC RĂNG SỨ THẨM MỸ


- Thời gian điều trị: 3 - 7 ngày (2 lần khám với bác sĩ)

 
KẾT QUẢ ĐIỀU TRỊ:


Có thể khắc phục các tình trạng về màu sắc cũng như hình thể răng như: Răng nhiễm màu kháng sinh, khấp khểnh, lệch lạc, sứt mẻ, mòn mặt nhai, thiếu sản men răng,...

Chỉ chỉnh được thân răng, không chỉnh được chân răng và xương ổ răng nên trong các trường hợp như khấp khểnh, hô, móm nặng thì không thể khắc phục hoàn toàn được. Vì vậy quá trình ăn nhai không thể tốt bằng niềng răng.

- Kỹ thuật điều trị: Yêu cầu bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao về phục hình và có năng khiếu thẩm mỹ

- Bọc răng sứ giữ được bao lâu: Tuổi thọ của răng sứ có thể duy trì từ 7 năm - trọn đời tùy chất liệu sứ và chế độ chăm sóc răng sau khi bọc của người làm răng.



 


 
NIỀNG RĂNG SỨ THẨM MỸ (CHỈNH NHA)


- Thời gian điều trị: 6 tháng - 2 năm

 
KẾT QUẢ ĐIỀU TRỊ:


Chỉnh được răng và cả chân răng, xương ổ răng về vị trí mong muốn vì vậy khuôn mặt sẽ trở nên cân đối, hoàn hảo hơn sau khi chỉnh nha. Bạn sẽ có thể có được góc nghiêng thần thánh như mơ ước.

Không điều chỉnh được về hình thể cũng như màu sắc của răng. Chính vì vậy những trường hợp răng có hình thể xấu như sứt mẻ, vỡ răng... và bị xỉn màu, ố vàng do nhiễm màu kháng sinh hay hút thuốc lá,... thì đều không thể khắc phục được bằng phương pháp niềng răng này.
Điều chỉnh được đường viền lợi cổ răng trong tất cả các trường hợp, niềng răng sẽ đưa bộ răng về khớp cắn lý tưởng nên ăn nhai sẽ tốt hơn.

Kỹ thuật điều trị: Yêu cầu bác sĩ có chuyên môn cao về nắn chỉnh răng, niềng răng, chỉnh nha.

Tuổi thọ: Niềng răng cho kết quả vĩnh viễn.


 
NÊN NIỀNG RĂNG HAY BỌC SỨ THEO Ý KIẾN CÁC BÁC SĨ NHA KHOA


Nên niềng răng hay bọc răng sứ theo tư vấn các bác sĩ nha khoa đều nhận định rằng mỗi một phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Nên niềng răng hay làm răng sứ còn tùy vào trường hợp của mỗi người mà bác sĩ sẽ có lời khuyên chính xác hơn. Bạn cần phải đến phòng khám nha khoa để bác sĩ kiểm tra và có phương pháp điều trị phù hợp.

Thông thường các bệnh nhân đến với Nha Khoa Tâm Việt thường có 3 trường hợp như sau:

- Răng xấu về màu sắc và hình thể răng như: Hô móm, lệch lạc, khấp khểnh, xỉnh màu, răng nhiễm màu khánh sinh, sứt mẻ răng,.. Ngoài ra nếu bệnh nhân có nhu cầu điều trị nhanh và mong muốn sở hữu một hàm răng trắng sứ không bị xỉn màu thì bọc răng sứ là phương pháp phù hợp nhất.

- Bên cạnh đó thì niềng răng lại phù hợp với những trường hợp răng chen chúc, xô lệch, khấp khểnh nặng, kèm theo có những gồ xương hoặc trường hợp răng hô do xương ổ răng,... bệnh nhân có men răng khỏe mạnh, màu sắc đồng đều và muốn cải thiện lại khuôn hàm. Lựa chọn và có hàm răng đều đẹp.

Trong một vài trường hợp như răng khấp khểnh, hô móm nặng và có men răng yếu, xỉn màu thì có thể kết hợp niềng răng và bọc răng sứ. Đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành nắn chỉnh răng bằng phương pháp niềng răng cho răng về đúng khung hàm và vị trí mong muốn, sau đó sẽ bọc răng sứ thẩm mỹ để khắc phục tình trạng men răng yếu và xỉn màu.

Trên đây là một số thông tin review về nên niềng răng hay bọc răng sứ mà bạn có thể tham khảo. Vậy để biết rõ hơn về trường hợp răng của mình nên niềng răng hay bọc răng sứ thì hãy đến ngay Nha Khoa Tâm Việt để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn chi tiết hơn.



 




BẢNG GIÁ DỊCH VỤ NHA KHOA UY TÍN GÒ VẤP :http://www.nhakhoatamviet.com

Đăng ký khám tại Phòng khám nha khoa Tâm Việt tại http://www.nhakhoatamviet.com

Địa chỉ: 366 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Email: nhakhoatamviet366@gmail.com

Điện thoại: 028.66 753 538 – 0941 818 149

Facebook.com/nhakhoatamviet.366

BÌNH LUẬN & CHIA SẺ
Đọc thêm
  •  

    TRỒNG RĂNG IMPLANT CÓ ĐAU KHÔNG?

    Trồng răng Implant có đau không? là một câu hỏi mà nhiều bệnh nhân quan tâm khi họ cân nhắc thực hiện kỹ thuật trồng răng này. Trên thực tế, trồng răng Implant không gây đau đớn như nhiều người nghĩ, và dưới đây là lý do tại sao.

  •  

    NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TẨY TRẮNG RĂNG HIỆU QUẢ

    Tẩy trắng răng có tốt không, tẩy trắng răng có ảnh hưởng đến men răng không, khi nào nên tẩy trắng răng, tẩy trắng răng có hại không, địa điểm tẩy trắng răng an toàn, uy tín, chất lượng tại Nha Khoa Tâm Việt quận Gò Vấp Tp.HCM 
  •  

    QUY TRÌNH TRỒNG RĂNG IMPLANT TIÊU CHẨN TẠI NHA KHOA TÂM VIỆT

    Tiến bộ y học hiện đại đã mang lại nhiều phương pháp thú vị và hiệu quả để khắc phục tình trạng mất răng, trong đó có phương pháp trồng răng Implant - một quy trình phẫu thuật đặt trụ implant vào xương hàm để thay thế chân răng mất mà không ảnh hưởng đến răng xung quanh. Đây không chỉ là giải pháp thẩm mỹ mà còn cung cấp cho bệnh nhân sự tự tin và chức năng ăn nhai tốt.

  •  

    MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP CẤY GHÉP IMPLANT HIỆN ĐẠI TẠI NHA KHOA TÂM VIỆT

    Với những bước tiến hiện đại của ngành nha khoa hiện nay thì kỹ thuật cấy ghép Implant là một bước tiến vượt bậc nhất hiện nay trong việc thay thế răng đã mất và đạt được độ thẩm mỹ cao. Nhờ có Implant mà nỗi ám ảnh mất răng trở nên nhẹ nhàng hơn đối với mọi người.
Chat với NhaKhoaTamViet