• Lịch làm việc
    Thứ 2 -> Thứ 7 từ 8:00 -> 20:00, Chủ Nhật từ 8:00 -> 17h
  • Hotline
    Giải đáp thắc mắc dịch vụ: (028) 6675 3538 - Phản ánh chất lượng dịch vụ: 091 600 2312
    nhakhoatamviet366@gmail.com
  • Địa chỉ
    366 Quang Trung, Phường 10
    Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh
TRƯỜNG HỢP NÀO CẦN NIỀNG RĂNG INVISALIGN
Thứ 4 | 11/05/2022 - Lượt xem: 372

 

Niềng răng Invisalign là phương pháp chỉnh nha giúp khắc phục hàm răng khuyết điểm một cách hiệu quả. Với công nghệ hiện đại của Mỹ, phương pháp này đảm bảo tính thẩm mỹ cao so với niềng răng mắc cài. Vậy trường hợp nào cần niềng răng Invisalign? Bài viết dưới đây của Nha Khoa Tâm Việt sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này!

1. Niềng răng Invisalign là gì?

Niềng răng Invisalign không sử dụng mắc cài mà sử dụng khay niềng để nắn chỉnh hàm răng, giúp răng dịch chuyển từ từ đến đúng vị trí trên khung hàm.

Khay niềng Invisalign được thiết kế bằng chất liệu trong suốt, mỏng và ôm sát vào hàm răng. Mỗi khay niềng được đặt làm riêng theo từng khung hàm của bệnh nhân. Trong suốt quá trình điều trị sẽ có khoảng 25 – 45 khay niềng.

Niềng răng trong suốt Invisalign sử dụng loại khay niềng hàng đầu của Mỹ. Với công nghệ độc quyền, các chuyên gia Invisalign của Mỹ sẽ trực tiếp sản xuất khay niềng cho tất cả các quốc gia trên thế giới. Mỗi bệnh nhân sẽ có một thông số kỹ thuật riêng được gửi đến trung tâm invisalign, sau đó các chuyên gia sẽ chế tác ra các khay niềng riêng biệt phù hợp với từng người.
 

Bạn đã hiểu hết về Niềng răng bằng phương pháp Invisalign
Niềng răng invisalign trả góp lãi suất 0%
 

2. Trường hợp nào cần niềng răng Invisalign?

Với công nghệ hiện đại, niềng răng Invisalign được nghiên cứu để khắc phục nhiều khuyết điểm trên hàm răng. Nhiều ca bệnh khó cũng được phương pháp này chữa trị một cách hiệu quả và không gây đau đớn. Vậy trường hợp nào cần niềng răng Invisalign? Dưới đây những trình trạng sai lệch răng và khớp cắn cụ thể:

2.1 Răng hô (răng vẩu)

Là một trong những dạng sai lệch khớp cắn, mức độ sai lệch giữa khung răng trên và dưới gây mất cân đối và kém duyên. Nếu nghiêm trọng có thể gây khó khăn trong việc ăn uống. Vì vậy, cần sớm niềng răng trong suốt Invisalign để cải thiện tình trạng này.

2.2 Răng móm (khớp cắn ngược)

Trường hợp nào cần niềng răng Invisalign cũng được chỉ định đối với răng móm phức tạp. Răng móm là dạng sai khớp cắn khá nghiêm trọng, biểu hiện là cung hàm dưới phủ ngoài cung hàm trên ảnh hưởng đến thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Nếu tình trạng móm là do sai lệch của răng thì bạn nên niềng răng Invisalign để nắn chỉnh răng hiệu quả.

2.3 Răng lệch lạc

Răng mọc chen chúc, mọc lệch ra khỏi khung hàm gây mất thẩm mỹ, sai lệch khớp cắn. Tình trạng này cần được khắc phục sớm để tránh các bệnh lý như sâu răng và viêm nướu. Khi tiến hành phục hình răng, bạn cần nhổ răng để điều chỉnh lại khung hàm.

2.4 Răng thưa

Khi đó, răng mọc cách xa nhau trên cung hàm. Tùy thuộc vào mức độ khít hay kẽ hở giữa các răng mà bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng nặng hoặc nhẹ. Khi cười, hàm răng lộ nhiều khe hở gây mất thẩm mỹ, mất tự tin trong giao tiếp. Trong trường hợp này, niềng răng Invisalign sẽ là phương pháp hữu hiệu cải thiện hàm răng của bạn.
 

Công nghệ niềng răng trong suốt Invisalign - Nha khoa V-Trust
Dịch vụ niềng răng invisalign uy tín Gò Vấp
 

3. Lưu ý khi niềng răng invisalign

Với những đặc điểm ưu việt, niềng răng invisalign được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, ít ai biết sản phẩm nào cũng cần có những lưu ý khi sử dụng để đem lại hiệu quả tốt nhất. cụ thể

  • Trước hết là về giá thành: Hiện đại đi kèm với giá thành cao. Nếu như kỹ thuật niềng răng có mắc cài gây đau đớn, mất thẩm mỹ nhưng chi phí lại thấp hơn và phù hợp với nhiều người thì niềng răng invisalign lại có giá thành rất cao, dao động từ 85 - 100 triệu.
  • Không sử dụng niềng răng invisalign giá rẻ, bởi chúng có chất lượng kém.
  • Chú ý vệ sinh răng miệng: Niềng răng invisalign có thể dễ dàng tháo lắp nhưng người dùng cũng cần chú ý vệ sinh các khay niềng, loại bỏ vi khuẩn, mảng bám, tốt cho nha chu. Tuyệt đối, không để khay niềng vào nước nóng. Đồng thời, bạn nên sử dụng bàn chải mềm kết hợp với bàn chải kẽ để vệ sinh từng kẽ nhỏ của răng tốt hơn. Sử dụng các dụng cụ chuyên khoa như: chỉ nha khoa, nước súc miệng để vệ sinh răng miệng tốt hơn.
  • Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng: Một ưu điểm của niềng răng invisalign được nhiều người lựa chọn là không phải kiêng khem đồ ăn. Tuy nhiên, người niềng răng cần bổ sung đầy đủ chất dưỡng. Chỉ nên ăn thức ăn mềm như: sữa, phô mai, ngũ cốc, mỳ, hoa quả và rau củ xay nhuyễn hoặc cắt nhỏ. Không ăn thức ăn quá cứng hoặc dai để bảo vệ hàm răng và tăng cường sức khỏe khi phải siết răng. Việc uống nước nóng hay nước lạnh đều phải tránh để bảo vệ răng và khay niềng. Không ăn thức ăn vặt, nước ngọt để không để lại mảng bám trên răng gây ố vàng.
  • Đảm bảo thời gian đeo niềng theo chỉ định của nha sĩ: Thông thường để đạt hiệu quả trong việc niềng răng, bạn cần giữ nguyên khay niềng trên răng trong 22 tiếng mỗi ngày. Đồng thời, luôn giữ niềng răng Invisalign sạch sẽ bằng cách tháo ra khi ăn hoặc uống những loại đồ uống không phải nước lọc.
​​​​​​​
Chỉnh nha không mắc cài Invisalign - Nha Khoa Cao Chiến
Niềng răng invisalign giá tốt
 
  • Không nên đánh son và uống cà phê: Son và cà phê hay các loại đồ uống có cồn vô tình sẽ để lại vết ố trên khay niềng bằng nhựa và rất khó làm sạch. Do vậy, trong thời gian niềng răng, bạn nên từ bỏ việc đánh son và không được uống bất kỳ loại đồ uống có màu, có đường hoặc có tính axit nào mà chỉ được uống nước lọc. Có một mẹo giúp bạn vẫn có thể thoải mái uống cà phê hay các loại đồ uống khác bình thường. Đó là hãy tháo niềng và nhớ súc miệng trước khi lắp niềng lại là được.
  • Tránh xa thuốc lá: Tác hại của thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn gây hại cho việc niềng răng. Thuốc lá gây xỉn màu cho khay niềng. Nếu phải uống thuốc lá, bạn hãy tháo niềng và vệ sinh răng miệng sạch sẽ trước khi đeo lại.
  • Tháo niềng trước khi ăn hoặc uống: Đây là nguyên tắc bắt buộc bạn phải tuân thủ nếu muốn việc niềng răng đạt hiệu quả. So với niềng răng mắc cài, thì niềng răng Invisalign cho phép bạn dễ dàng tháo lắp khay niềng dễ dàng. Bạn cũng không cần phải lo lắng về việc thức ăn bị kẹt giữa dây cung kim loại và mắc cài.
  • Tuân thủ thời gian niềng răng: Với những đặc điểm ưu việt, thì niềng răng Invisalign sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian niềng. Tuy vậy, bạn cũng không nên kỳ vọng có kết quả ngay lập tức. Bởi hầu hết người trưởng thành sẽ cần đeo niềng Invisalign trong 12 đến 24 tháng, phụ thuộc vào mức độ phức tạp của vấn đề.
​​​​​​​
Invisalign Là Gì? Tất Tần Tật Về Niềng Răng Invisalign
Nha khoa Tâm Việt chuyên niềng răng invisaling 
 

Để được theo dõi cẩn thận sự di chuyển của răng và thay bộ khay niềng khác để đảm bảo tính liên tục của quá trình dịch chuyển răng, bạn cần khám định kỳ với nha sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt.

BÌNH LUẬN & CHIA SẺ
Đọc thêm
  •  

    CÓ NHỮNG LOẠI RĂNG SỨ PHỔ BIẾN NÀO?

    Phục hình răng là một trong những giải pháp khắc phục hiệu quả về mặt thể hình, thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho răng, được nhiều người lựa chọn hiện nay.
  •  

    ĐAU NHỨC RĂNG VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT

    Đau răng đến từ rất nhiều vấn đề răng miệng như sâu răng, mọc răng khôn (răng số 8), các bệnh về lợi hoặc loạn năng thái dương hàm ... Ngoài ra, chứng nghiến răng khi ngủ hoặc nằm sai tư thế cũng có thể là tác nhân gây đau răng ban đêm.

  •  

    VIÊM KHỚP THÁI DƯƠNG HÀM VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT

    Tại sao bạn bị viêm khớp thái dương hàm?? Viêm khớp thái dương hàm và hướng chữa theo từng nguyên nhân?? Địa điểm điều trị viêm khớp thái dương hàm an toàn, uy tín, chất lượng tại Nha Khoa Tâm Việt quận Gò Vấp Tp. HCM
  •  

    PHƯƠNG PHÁP KHẮC PHỤC RĂNG THƯA TẠI NHÀ CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

    Khắc phục răng thưa tại nhà không chỉ đơn giản và tiết kiệm chi phí mà còn được nhiều người lựa chọn để cải thiện tình trạng răng thưa mà không cần phải đến nha khoa. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này liệu có như mong đợi? Hãy cùng điểm qua một số phương pháp phổ biến hiện nay và hiệu quả mà chúng mang lại.
Chat với NhaKhoaTamViet