VIÊM TỦY RĂNG VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ NGUY HIỂM
Chủ nhật | 30/09/2018 - Lượt xem: 1421
                                                                                                    NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM TỦY RĂNG

Sâu răng: gây tình trạng tổn thương, sứt mẻ quanh khu vực răng và lúc này vi khuẩn sẽ thâm nhập qua vùng tổn thương đi và trong tủy răng, gây ra viêm tủy răng

Răng bị vỡ, mẻ răng hoặc mài mòn: Do quá trình nhai nghiền thức ăn kéo dài hoặc những va chạm trong vận động gây tổn thương đến tủy răng, sẽ dẫn đến viêm nhiễm tủy.

Bệnh răng miệng: các bệnh như lợi viêm nhiễm cũng dẫn đến tình trạng viêm tủy răng

Vôi răng: Trong vôi răng có chứa vi khuẩn phá hủy men răng, xu hướng bám của vôi răng là ở gần rìa răng - nơi lớp men răng mỏng nhất. Vi khuẩn trong cao răng xâm nhập vào lớp trong của răng qua vị trí nhạy cảm này gây ra viêm nhiễm tủy răng.

Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột: Sử dụng thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, vừa sử dụng thức ăn nóng lại uống nước lạnh ngay lập tức sẽ làm cho tủy răng sung huyết, từ đó gây bệnh ở tủy răng.

Điều trị tủy thực chất là một dịch vụ không quá phức tạp nhưng yêu cầu cao về các yếu tố để đảm bảo an toàn, tránh lây lan bệnh lý. Thông thường tủy răng tủy răng được bao bọc kín bên ngoài bở lớp ngà răng và men răng. Khi đó các yếu tố kích thích như ( sâu răng, gãy răng, mòn răng, chấn thương răng,...) làm phá vỡ các lớp men ngà bảo vệ, vi khuẩn từ môi trường ngoài xâm nhập vào tủy tiết ra các độc tố gây nhiễm trùng và chết dần tủy.

VIÊM TỦY RĂNG VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ NGUY HIỂM
  •  Viêm tủy răng có thể gây ra những cơn đau, ê buốt dữ dội
  •  Cơn đau lan nhanh ra khu vực má và vùng đầu
  •  Viêm tủy, chết tủy dẫn đến áp xe răng và nhiễm trùng máu.
  •  Gây mất răng, viêm xương, viêm hạch, hoại tử nếu không điều trị kịp thời.
  • Viêm tủy răng cấp và mãn tính có thể gây ra những cơn đau dữ dôi, kéo dài liên tục, ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng ăn nhai cũng như hệ thần kinh.
  •  Viêm nhiễm tủy xương dẫn đến tình trạng tiêu xương.
  •  Nguy cơ nhiễm trùng máu, vi khuẩn tấn công cơ thể và có thể gây hại cho tim và phổi
  •  Gây viêm nhiễm các mô mềm tiếp giáp với răng và dẫn đến mất răng.

DẤU HIỆU CỦA VIÊM TỦY RĂNG

- Xuất hiện tình trạng đau nhức ở vùng răng và khu vực xung quanh

- Đau nhức khi ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh hoặc thức ăn rơi vào răng

- Thường xuyên xuất hiện những cơn đau vào bên đêm

- Đau răng ngày càng nhiều và cường độ tăng dần theo thời gian

QUY TRÌNH ĐIỀU TRỊ TỦY TẠI:  NHA KHOA TÂM VIỆT

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bước 2: Tiến hành lấy tủy

- Sử dụng máy định vị để xác định chiều dài ống tủy và kết hợp hệ thống trâm quay hiện đại để làm sạch hoàn toàn khu vực cần điều trị

Bước 3: Tiến hành trám bít ống tủy

- Trám bít ống tủy với vật liệu Gutta percha và hệ thống X - quang 3D để xác định chính xác vị trí cần trám tủy.

Bước 4: Hướng dẫn chăm sóc và đặt lịch tái khám

ĐIỀU TRỊ TỦY TẠI NHA KHOA TÂM VIỆT

- Quy trình điều trị tủy chính xác

- Nhẹ nhàng, không đau, không ê buốt

- Môi trường điều trị vô trùng tuyệt đối

Đăng ký khám tại Phòng khám nha khoa Tâm Việt tại https://nhakhoatamviet.com/:

Địa chỉ: 366 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Email: nhakhoatamviet366@gmail.com

Điện thoại: 028.66 753 538  – 0941 818 149

Facebook.com/nhakhoatamviet.366

CÓ NÊN NHỔ RĂNG KHÔN KHÔNG? NHỮNG LƯU Ý SAU KHI NHỔ RĂNG KHÔN

Một trong những cơ sở nha khoa được khách hàng nhắc đến nhiều nhất, nổi tiếng về chất lượng dịch vụ và uy tín mà chi phí điều trị hợp lý chính là Nha khoa Tâm Việt.

- Đội ngũ nhân viên thân thiện, chu đáo, được đào tạo chuyên nghiệp, mang lại cho khách hàng sự thoải mái và tự nhiên nhất. Tất cả khách hàng khi đến thăm khám tại Nha khoa Tâm Việt đều được trải nghiệm dịch vụ thân thiện và rất hài lòng.

- Chi phí điều trị hợp lý: Không chỉ đối với dịch vụ nhổ răng khôn mà tất cả các dịch vụ tại Nha khoa Tâm Việt đều có bảng giá phù hợp với tất cả khách hàng và xứng đáng với hiệu quả mà khách hàng nhận được.

BỆNH CHẢY MÁU CHÂN RĂNG KHÔNG NÊN XEM THƯỜNG

Chảy máu chân răng có thể là dấu hiệu của bệnh lý nào?? Chảy máu chân răng có tác hại như thế nào?? Địa điểm điều trị chảy máu chân răng uy tín, chất lượng, an toàn tại Nha Khoa Tâm Việt quận Gò Vấp TP. HCM

PHÂN BIỆT NHỮNG LOẠI PHỤC PHỤC HÌNH RĂNG PHỔ BIẾN TRONG NHA KHOA THẨM MỸ

Nha khoa Tâm Việt là một trong những nha khoa không những đảm bảo chất lượng chuyên môn với đội ngũ y bác sĩ đầu ngành, hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại mà còn nổi bật với dịch vụ khám, tư vấn và chữa bệnh toàn diện, chuyên nghiệp; không gian khám chữa bệnh văn minh, lịch sự, an toàn và tiệt trùng tối đa.

NHỮNG THỰC PHẨM CÓ HẠI VÀ CÓ LỢI CHO MEN RĂNG CỦA BẠN

Một số thức ăn và đồ uống tưởng như vô hại nhưng vì sử dụng không đúng sẽ vô tình gây rắc rối cho răng. Dưới đây là những thực phẩm gây sâu răng mà chúng ta thường sử dụng.