VIÊM TỦY RĂNG VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ NGUY HIỂM
Chủ nhật | 30/09/2018 - Lượt xem: 795
                                                                                                    NGUYÊN NHÂN GÂY VIÊM TỦY RĂNG

Sâu răng: gây tình trạng tổn thương, sứt mẻ quanh khu vực răng và lúc này vi khuẩn sẽ thâm nhập qua vùng tổn thương đi và trong tủy răng, gây ra viêm tủy răng

Răng bị vỡ, mẻ răng hoặc mài mòn: Do quá trình nhai nghiền thức ăn kéo dài hoặc những va chạm trong vận động gây tổn thương đến tủy răng, sẽ dẫn đến viêm nhiễm tủy.

Bệnh răng miệng: các bệnh như lợi viêm nhiễm cũng dẫn đến tình trạng viêm tủy răng

Vôi răng: Trong vôi răng có chứa vi khuẩn phá hủy men răng, xu hướng bám của vôi răng là ở gần rìa răng - nơi lớp men răng mỏng nhất. Vi khuẩn trong cao răng xâm nhập vào lớp trong của răng qua vị trí nhạy cảm này gây ra viêm nhiễm tủy răng.

Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột: Sử dụng thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, vừa sử dụng thức ăn nóng lại uống nước lạnh ngay lập tức sẽ làm cho tủy răng sung huyết, từ đó gây bệnh ở tủy răng.

Điều trị tủy thực chất là một dịch vụ không quá phức tạp nhưng yêu cầu cao về các yếu tố để đảm bảo an toàn, tránh lây lan bệnh lý. Thông thường tủy răng tủy răng được bao bọc kín bên ngoài bở lớp ngà răng và men răng. Khi đó các yếu tố kích thích như ( sâu răng, gãy răng, mòn răng, chấn thương răng,...) làm phá vỡ các lớp men ngà bảo vệ, vi khuẩn từ môi trường ngoài xâm nhập vào tủy tiết ra các độc tố gây nhiễm trùng và chết dần tủy.

VIÊM TỦY RĂNG VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ NGUY HIỂM
  •  Viêm tủy răng có thể gây ra những cơn đau, ê buốt dữ dội
  •  Cơn đau lan nhanh ra khu vực má và vùng đầu
  •  Viêm tủy, chết tủy dẫn đến áp xe răng và nhiễm trùng máu.
  •  Gây mất răng, viêm xương, viêm hạch, hoại tử nếu không điều trị kịp thời.
  • Viêm tủy răng cấp và mãn tính có thể gây ra những cơn đau dữ dôi, kéo dài liên tục, ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng ăn nhai cũng như hệ thần kinh.
  •  Viêm nhiễm tủy xương dẫn đến tình trạng tiêu xương.
  •  Nguy cơ nhiễm trùng máu, vi khuẩn tấn công cơ thể và có thể gây hại cho tim và phổi
  •  Gây viêm nhiễm các mô mềm tiếp giáp với răng và dẫn đến mất răng.

DẤU HIỆU CỦA VIÊM TỦY RĂNG

- Xuất hiện tình trạng đau nhức ở vùng răng và khu vực xung quanh

- Đau nhức khi ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh hoặc thức ăn rơi vào răng

- Thường xuyên xuất hiện những cơn đau vào bên đêm

- Đau răng ngày càng nhiều và cường độ tăng dần theo thời gian

QUY TRÌNH ĐIỀU TRỊ TỦY TẠI:  NHA KHOA TÂM VIỆT

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Bước 2: Tiến hành lấy tủy

- Sử dụng máy định vị để xác định chiều dài ống tủy và kết hợp hệ thống trâm quay hiện đại để làm sạch hoàn toàn khu vực cần điều trị

Bước 3: Tiến hành trám bít ống tủy

- Trám bít ống tủy với vật liệu Gutta percha và hệ thống X - quang 3D để xác định chính xác vị trí cần trám tủy.

Bước 4: Hướng dẫn chăm sóc và đặt lịch tái khám

ĐIỀU TRỊ TỦY TẠI NHA KHOA TÂM VIỆT

- Quy trình điều trị tủy chính xác

- Nhẹ nhàng, không đau, không ê buốt

- Môi trường điều trị vô trùng tuyệt đối

Đăng ký khám tại Phòng khám nha khoa Tâm Việt tại http://www.nhakhoatamviet.com/:

Địa chỉ: 366 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Hồ Chí Minh

Email: nhakhoatamviet366@gmail.com

Điện thoại: 028.66 753 538  – 0941 818 149

Facebook.com/nhakhoatamviet.366

CẤY GHÉP IMPLANT CHO NGƯỜI MẤT CHÂN RĂNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP KHÁC

Khoa Tâm Việt – chuyên cấy ghép Implant & phục hình răng sứ thẩm mỹ hoàn hảo tại quận Gò Vấp nói riêng và TPHCM nói chung được hàng ngàn khách hàng tín nhiệm và yêu mến.

CÁC VẤN ĐỀ RĂNG MIỆNG THƯỜNG GẶP

4 Răng miệng phổ biến ở trẻ em?? Một số biện pháp phòng ngừa các bệnh răng miệng?? Địa điểm điều trị vấn đề răng miệng an toàn, uy tín, chất lượng tại Nha Khoa Tâm Việt quận Gò Vấp Tp. HCM

PHƯƠNG PHÁP CHĂM SÓC RĂNG SAU NIỀNG

Một trong những cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng bạn không thể lơ là, đó là thăm khám theo định kỳ để bác sĩ xác định răng bạn có được chỉnh đều hay không. Tại nha khoa Tâm Việt, đội ngũ nhân viên tư vấn sẽ liên lạc và nhắc lịch hẹn tái khám, đặt lịch trước với bác sĩ.

SÂU RĂNG VÀ NHỮNG TRIỆU CHỨNG NGUY HIỂM

Bệnh sâu răng và chứng kiến không ít người phải khổ sở với những cơ đau của nó. Vậy bệnh sâu răng là gì, nguyên nhân gây nên hiện tượng này và biểu hiện của nó ra sao?? Hãy cùng Nha Khoa Tâm Việt  tìm hiểu